Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Ngày 09/09/2008 vừa qua đã diễn ra cuộc giao lưu, gặp mặt thân mật nhóm tình nguyện viên, thực tập sinh của trang tin điện tử ThienNhien.Net tại Công viên Thống Nhất. Đây là hoạt động định kỳ của nhóm tình nguyện, thường được tổ chức 2 – 3 lần/ năm, nhằm giúp các thành viên trong nhóm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và các kỹ năng trong cuộc sống.

Gap mat TNV

Tính đến tháng 09/2008, ThienNhien.Net đã có khoảng 120 bạn đăng ký tham gia tình nguyện trong các lĩnh vực dịch và đóng góp bài viết, trong đó chủ yếu là các bạn sinh viên đang học năm thứ 3 và năm cuối các trường đại học. Số lượng tình nguyện viên thường xuyên luôn duy trì ở con số 20 – 30 bạn.

Các tình nguyện viên đã có rất nhiều bài viết, bài dịch gửi về thường xuyên cho ThienNhien.Net, trong đó lượng bài dịch chiếm số lượng chủ yếu. Đối với trang tin hoạt động vì cộng đồng như ThienNhien.Net, đội ngũ tình nguyện viên đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nguồn lực này không chỉ dồi dào phong phú mà còn mang đầy nhiệt huyết, sáng tạo và sự ham mê học hỏi, khám phá thêm những hiểu biết của mình về kiến thức môi trường và thiên nhiên. Thông qua việc hỗ trợ ThienNhien.Net, các bạn cũng tự trang bị thêm cho mình những hiểu biết về truyền thông trong lĩnh vực môi trường, trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành và khả năng sử dụng tiếng Anh. Công việc tình nguyện viên dịch đặc biệt rất hữu ích cho các bạn đang theo học chuyên ngành môi trường tại các trường đại học.

Tinh nguyen vien

Bạn Nguyễn Kim Hồng, sinh viên năm cuối Trường Đại học Đông Đô và đã gắn bó với ThienNhien.Net hơn một năm, tâm sự: “Thực tình khi tham gia vào hoạt động tình nguyện này em chỉ nghĩ làm cho vui thôi, chứ không có mục đích gì khác. Nhưng càng tham gia em càng nhận thấy rằng công việc tình nguyện này hết sức có ích cho em, đặc biệt đối với chuyên ngành mà em đang theo học. Qua các bài dịch em không chỉ có nâng cao trình độ và kỹ năng dịch của mình mà còn tăng thêm vốn hiểu biết về môi trường không chỉ có ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới”.

Mặc dù từ nhiều chuyên ngành học khác nhau nhưng tất cả các bạn trẻ tham gia vào hoạt động tình nguyện đều có chung một chí hướng. Điều đó cho thấy thanh niên ngày càng quan tâm vào công tác bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên. Đây sẽ là động lực tạo nên sự chuyển biến tích cực cho môi trường Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Huyền Trang

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia