Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Vào ngày 3/3/2014, tại Trung tâm Hoa Kỳ thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã kỷ niệm ngày Thế giới bảo vệ động vật hoang dã (World Wildlife Day) lần thứ nhất. Hơn 60 bạn trẻ Việt Nam đã tham dự chương trình.

Chương trình mở màn bằng đoạn phim ngắn gợi nhiều suy nghĩ về các hoạt động bảo vệ thiện nhiên hoang dã ở Hoa Kỳ. Đoạn phim là phần thứ 5, cũng là phần cuối của loạt phim về các vấn đề môi trường do các nhà báo truyền hình Việt Nam sản xuất thông qua chương trình hợp tác TV Co-op được PAS tài trợ. Loạt phim đã được phát trên sóng truyền hình quốc gia và dự kiến sẽ sớm được phát lại.

Kỷ niệm ngày Thế giới bảo vệ động vật hoang dã – Ảnh: Trung tâm Hoa Kỳ

Sau khi đoạn phim được trình chiếu, một nhóm các chuyên gia về động vật hoang dã gồm có ông Doug O’Neill, Viên chức chuyên trách về Môi trường, Khoa học, Công nghệ và Y tế, chị Nguyễn Kiều Trang, nhà sản xuất phim, anh Nguyễn Việt Dũng, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và anh Trần Việt Hùng, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã trình bày các thông tin liên quan đến bảo tồn và buôn bán trái phép động vật hoang dã, qua đó giúp các bạn trẻ tham dự có sự hiểu biết sâu sắc về vấn đề này.

Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) là 2 trong số các tổ chức phi chính phủ hoạt động tích cực nhất trong việc bảo tồn động vật hoang dã ở Việt Nam. Anh Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc của PanNature trình bày về các chính sách môi trường hiện thời ở Việt Nam, trong đó chỉ ra những điểm bất cập của các chính sách này. Bài trình bày của anh Trần Việt Hùng của ENV tập trung vào việc giúp các bạn trẻ có mặt tại chương trình hiểu rõ hơn về thực trạng đời sống động vật hoang dã tại Việt Nam và mức độ tiêu thụ các sản phẩm từ chúng, đồng thời đưa ra các giải pháp để mỗi người có thể góp phần vào việc thay đổi tình hình này.

Các bạn trẻ có mặt rất tích cực tham gia vào các phần thảo luận với diễn giả về việc làm thế nào để thay đổi thái độ và hành vi của mọi người, và tìm hiểu các cơ hội tình nguyện.

Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF) cùng với Mạng lưới Giám sát Hoạt động Buôn bán Động vật Hoang dã (TRAFFIC) đã cung cấp các tài liệu và văn bản liên quan đến tất cả các bạn trẻ tham dự chương trình. Sự kiện này, cùng với các hoạt động truyền thông xã hội rộng khắp khác nhằm kỷ niệm ngày Thế giới Bảo vệ Động vật Hoang dã lần đầu tiên.

Nguồn: Đại sứ quán Hoa Kỳ

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia