Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Năm 2015, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) sẽ tổ chức buổi lễ trao giải Cống hiến Bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) lần thứ hai nhằm tôn vinh các cá nhân đã có những thành tựu và đóng góp nổi bật trong nỗ lực bảo vệ  ĐVHD tại Việt Nam. Giải thưởng được trao với sự hợp tác từ Cục Bảo tồn Đa dạng Sinh học, Tổng Cục Môi trường và một số tổ chức bảo tồn trong nước và quốc tế bao gồm Freeland Foundation, TRAFFIC Đông Nam Á – Chương trình Tiểu vùng Mê Kông Mở rộng, Hiệp hội Bảo vệ ĐVHD (WCS Việt Nam), IUCN Việt Nam, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). 

Bà Vũ Thị Quyên – Giám đốc ENV chia sẻ: “Sau thành công của giải thưởng Cống hiến Bảo vệ ĐVHD được tổ chức lần đầu tiên năm 2013, chúng tôi tiếp tục ghi nhận và tôn vinh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ các loài ĐVHD đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi nạn săn bắt và buôn bán trái phép. ENV và các đơn vị đồng tổ chức đánh giá rất cao những nỗ lực không mệt mỏi của các cơ quan thực thi pháp luật, báo chí và cộng đồng trong sự nghiệp bảo vệ ĐVHD.” 

Hai nhóm đối tượng trao giải lần này là các cá nhân xuất sắc thuộc các cơ quan thực thi pháp luật về bảo vệ ĐVHD và các nhà báo tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ ĐVHD, cũng như góp phần điều tra, đưa các vi phạm về ĐVHD ra ánh sáng. 

Các hạng mục của giải thưởng 

1. Cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc

Năm (05) giải thưởng sẽ được trao cho năm (05) cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc trực tiếp tham gia vào công tác bảo vệ ĐVHD như cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, cán bộ kiểm lâm địa phương (tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương) và trực thuộc vườn quốc gia/ khu bảo tồn thiên nhiên, cán bộ hải quan, bộ đội biên phòng, cán bộ ngành thủy sản và các cán bộ thuộc các cơ quan thực thi pháp luật liên quan đến ĐVHD khác. 

2. Nhà báo xuất sắc

Hai (02) giải thưởng sẽ được trao cho hai (02) nhà báo có các hoạt động tiêu biểu góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ ĐVHD hoặc tham gia điều tra, đưa các đường dây buôn bán ĐVHD ra ánh sáng. 

Quy trình đề cử

Thời gian nhận đề cử: Bắt đầu từ ngày 01/12/2014 đến hết ngày 28/2/2015.

Tất cả mọi cá nhân đều có quyền đề cử cho các cá nhân khác. 

Quy trình đề cử như sau:

  • Bước 1: Xem tiêu chí đề cử đính kèm theo thông báo này.
  • Bước 2: Hoàn thành mẫu đề cử với đầy đủ các thông tin yêu cầu.
  • Bước 3: Nộp đề cử qua đường bưu điện hoặc email tới 

Giải thưởng Bảo vệ ĐVHD –  Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV)

Phòng 1701, tòa nhà 17T5, Đường Hoàng Đạo Thúy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hoặc Email: giaithuongdvhd@gmail.com 

Lưu ý:

Mẫu đề cử và tiêu chí đề cử có thể tải về  tại đây
Thời hạn nhận đề cử: Thời hạn nhận đề cử là ngày 28/2/2015 (căn cứ theo dấu bưu điện). Sau thời hạn này, mọi đề cử đều không hợp lệ. 

Công bố giải thưởng

Các cá nhân đạt giải sẽ nhận được thông báo từ ENV vào tháng 6/2015, đồng thời sẽ nhận giấy mời chính thức tham dự lễ trao giải diễn ra vào cuối năm 2015 tại Hà Nội. Thời gian và địa điểm tổ chức lễ trao giải sẽ được công bố vào tháng 8 năm 2015. 

Quy trình xét thưởng

Lựa chọn hồ sơ

ENV và các thành viên của Hội đồng xét thưởng sẽ xem xét tất cả các đề cử và lựa chọn những hồ sơ hợp lệ vào vòng hai.

Đánh giá của Hội đồng xét thưởng

Hội đồng xét thưởng sẽ đánh giá hồ sơ của từng cá nhân được đề cử để lựa chọn những cá nhân xuất sắc nhất được vinh danh. Hội đồng xét thưởng có thể liên hệ lại với người đề cử cũng như người được đề cử để có các thông tin bổ trợ cho quá trình xét giải. Trong trường hợp có nhiều hồ sơ xuất sắc hơn số lượng giải thưởng, Hội đồng xét thưởng sẽ tiến hành bỏ phiếu để quyết định người xuất sắc nhất.

Thành viên Hội đồng xét thưởng:

Bao gồm đại diện của các tổ chức sau đây:

  • Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV)
  • Cục Bảo tồn Đa dạng Sinh học, Tổng Cục Môi trường
  • Freeland Foundation
  • TRAFFIC Đông Nam Á – Chương trình Tiểu vùng Mê Kông Mở rộng
  • Hiệp hội Bảo vệ ĐVHD (WCS Việt Nam)
  • IUCN Việt Nam
  • Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) 

Cá nhân đạt giải

Các cá nhân đạt giải sẽ được thông báo bằng điện thoại và văn bản vào tháng 6/2015; đồng thời sẽ nhận được giấy mời chính thức tham dự Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2015. Các cá nhân đạt giải sẽ phối hợp chặt chẽ với ENV để thu thập ảnh, video và các tư liệu khác để chuẩn bị cho buổi lễ trao giải.

Liên hệ

Để biết thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Chị Nguyễn Thị Vân Anh.

Điện thoại: (04) 6281 5424 – Email: giaithuongdvhd@gmail.com  

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia