Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Chưa cần đến nghi vấn xả thải của Công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, thực trạng xả thải công nghiệp gây ô nhiễm vẫn luôn là vấn đề nan giải đối với cơ quan quản lý và là nỗi bức xúc của dư luận. Hàng loạt vụ xả thải từng được phát giác trước đây của các công ty như Vedan, Hào Dương, Tung Kuang, PangRim Neotex… ít nhiều đặt ra những dấu hỏi về sự bất cập, hạn chế của các chính sách cũng như tình hình thực thi về quản lý, giám sát ô nhiễm công nghiệp.

110516_banner_NCBC13Chương trình Tọa đàm Nhịp cầu báo chí số 13 của Trung tâm Con người và Thiện nhiên (PanNature) đã cùng các chuyên gia phân tích, bình luận các bất cập, hạn chế của chính sách quản lý xả thải hiện hành và qua đó kiến nghị các giải pháp điều chỉnh. Tọa đàm có sự tham gia của 77 đại biểu bao gồm đại diện cơ quan quản lý, các chuyên gia môi trường và các cơ quan báo chí.

Toàn cảnh tọa đàm. (Ảnh: PanNature)
Toàn cảnh tọa đàm. (Ảnh: PanNature)

Tọa đàm tập trung thảo luận 3 vấn đề chính: 1/Tiêu chuẩn xả thải và sức chịu tải của môi trường; 2/Giám sát xả thải, kiểm soát ô nhiễm và quan trắc môi trường; và 3/Quy hoạch phát triển ngành, quy hoạch môi trường và quy hoạch bảo vệ môi trường.

Tài liệu Tọa đàm:

Chương trình Tọa đàm

Các nguồn thải và thải lượng ô nhiễm ven biển
TS Trần Hiếu Nhuệ, Phó viện trưởng Viện Kỹ thuật Nước và Công nghệ Môi trường

Một số vấn đề về áp dụng QCVN trong kiểm soát nguồn thải và bảo vệ chất lượng môi trường
TS Lê Hoàng Lan, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam

Tham khảo thêm: Báo cáo Môi trường quốc gia năm 2009: Môi trường khu công nghiệp Việt Nam 

Biên bản Tóm tắt chương trình Tọa đàm

Video tường thuật chương trình Tọa đàm

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia