Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Sáng ngày 10/6, Trung tâm Con người và Thiên Nhiên (PanNature) đã đón tiếp đoàn cán bộ cao cấp của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), trong đó có ông Avi Garbow (Luật sư trưởng của EPA); ông Steve Wolfson (Luật sư cao cấp của EPA); ông Mark Kasman (phụ trách vấn đề hợp tác song phương và khu vực của EPA ) cùng một số đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. 

Tại buổi gặp gỡ, ông Trịnh Lê Nguyên, Giám đốc PanNature, đã chia sẻ các thông tin về hoạt động của PanNature cũng như các vấn đề môi trường hiện tại ở Việt Nam.

Chủ đề chính được thảo luận là những thách thức liên quan tới sự tham gia của cộng đồng trong quá trình thực hiện đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư. PanNature đã chia sẻ những khó khăn tại Việt Nam như thiếu một khuôn khổ pháp lý toàn diện cho sự tham gia của người dân cùng tâm lý lo ngại rằng sự tham gia đầy đủ của công chúng sẽ làm chậm quá trình đầu tư.

Cũng theo chia sẻ, Việt Nam vẫn đang nỗ lực để cải thiện tình trạng yếu kém trong tuân thủ và thực thi pháp luật; tình trạng thiếu sự đánh giá độc lập trong quy trình đánh giá tác động môi trường và đánh giá môi trường chiến lược; thiếu nguồn dữ liệu đầy đủ và tin cậy; đồng thời Việt Nam cũng đang nỗ lực hơn trong trang bị công nghệ tiên tiến trong sản xuất và xử lý chất thải.

PanNature cũng khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, giám sát và phản biện các chính sách môi trường và bày tỏ sự sẵn sàng nếu có cơ hội tham gia, đóng góp vào các chương trình hợp tác môi trường của Hoa Kỳ và Việt Nam.

Là một phần của sáng kiến chính phủ Hoa Kỳ, EPA đang có những bước chuẩn bị, tiến tới hợp tác về môi trường như một phần của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).  Đây là lần đầu tiên Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ làm việc với Việt Nam về các vấn đề môi trường. Đoàn công tác EPA cũng đã có các cuộc họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cơ quan, liên minh khác hoạt động trong lĩnh vực môi trường môi trường khác trong dịp này.

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia