Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

ThienNhien.Net – Hội thảo được Hội Nông dân tỉnh Lai Châu phối hợp với Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức hôm nay (4/8).

Đại biểu tham quan mô hình trồng ngô bền vững trên đất dốc tại bản Khèo Thầu (xã Hồ Thầu). 
Đại biểu tham quan mô hình trồng ngô bền vững trên đất dốc tại bản Khèo Thầu (xã Hồ Thầu).

Từ tháng 4/2016, 7 xã, phường, thị trấn thuộc 3 huyện: Phong Thổ, Tam Đường, thành phố Lai Châu đã tham gia dự án và triển khai 6 mô hình trồng ngô bền vững trên đất dốc (mỗi mô hình trồng 2.000m2 ngô CP 333 với sự tham gia của nhóm từ 10 – 12 nông dân). Người dân được hỗ trợ 100% phân bón, giống và được hướng dẫn kỹ thuật trồng ngô theo phương pháp bền vững. Hội thảo đầu bờ đánh giá mô hình ngô bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, ước đạt hơn 6 tấn/ha.

Tại Hội thảo, các giảng viên, tập huấn viên thông tin đã trao đổi về các nguyên tắc và kỹ thuật cơ bản của phương pháp canh tác ngô trên đất dốc, khuyến cáo về các loài cây trồng xen ngắn ngày và dài ngày; hiệu quả môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; hiệu quả kinh tế và xã hội của phương pháp canh tác ngô bền vững trên đất dốc; phân tích các mô hình ở các địa phương trong khu vực Tây Bắc. Đề ra các giải pháp nhân rộng mô hình…

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã tham quan mô hình trồng ngô bền vững trên đất dốc tại bản Khèo Thầu (xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường).

Nguồn: Báo Lai Châu

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia