Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Đó là nội dung của khóa tập huấn về cách tiếp cận quản lý thủy sản dựa vào hệ sinh thái và chuỗi giá trị thủy sản do Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp với Sở NN&PTNT Quảng Ninh tổ chức vừa qua tại Hà Nội.

Khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ triển khai dự án “Sáng kiến Liên minh Hạ Long-Cát Bà: Thúc đẩy sự tham gia của các tổ chức địa phương và cộng đồng” được MCD chủ trì thực hiện phối hợp với PanNature, CECR và USAID tài trợ. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động nâng cao năng lực địa phương của Dự án, thúc đẩy sự hợp tác đa bên, đa ngành của các đối tác địa phương trong quản lý nguồn lợi ven bờ và phát triển chiến lược thủy sản bền vững, góp phần quản lý và khai thác bền vững các giá trị của di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà.

Khóa tập huấn diễn ra trong 4 ngày với sự tham gia của 32 học viên đến từ các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh, Phòng Kinh tế và Ban quản lý VHL của UBND TP Hạ Long, Liên hiệp hội KHKT Quảng Ninh, Trung tâm Khuyên nông Khuyến ngư Quảng Ninh, Hội nghề cá Quảng Ninh, HTX Du lịch Vạn Chài và các cán bộ dự án của CECR và MCD. Bên cạnh đó, còn có các học viên là cán bộ Chi cục Thủy sản TP. Hải Phòng cùng tham dự.

Học viên khóa học thảo luận nhóm (Ảnh: MCD)
Học viên khóa học thảo luận nhóm (Ảnh: MCD)

Các học viên được cung cấp những kiến thức và trao đổi thông tin về tổng quan bối cảnh và các vấn đề trong công tác quản lý thủy sản và nguồn lợi ven bờ ở Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Đồng thời, cung cấp những khái niệm, nguyên tắc của phương pháp quản lý thủy sản dựa vào hệ sinh thái, quy hoạch không gian biển cũng như công cụ để áp dụng các nội dung này vào thực tế.

Đồng thời, chuyên gia đến từ Viện Kinh tế và Quy hoạch thủy sản (VIFEP) và Trung tâm hợp tác Quốc tế nuôi trồng và khai thác Thủy sản Bền Vững (ICAFIS) đã chia sẻ những kinh nghiệm, thách thức trong công tác xây dựng, triển khai và giám sát quy hoạch nuôi trồng thủy sản nước mặn cấp tỉnh; thực hành phân tích chuỗi giá trị thủy sản nói chung và chuỗi giá trị một số sản phẩm thủy sản đặc trưng của Quảng Ninh như chả mực Hạ Long, hàu và cá song.

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia