Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Diễn đàn được tổ chức từ ngày 17 – 20/10/2016 tại thành phố Colombo, Sri Lanka với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là những nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, nhà tài trợ cùng nhiều đại diện đến từ trên 50 quốc gia.

Với chủ đề “Thích ứng và chung sống dưới 2 độ C: Thu hẹp khoảng cách giữa chính sách và thực tế”, Diễn đàn hướng đến việc trao đổi, thảo luận về 4 lĩnh vực chính, gồm: Lập kế hoạch thích ứng, Tài chính cho thích ứng, Phát triển phù hợp với khí hậu, Học hỏi đa bên. Trong 3 ngày, mỗi lĩnh vực được thảo luận qua những phiên trình bày của các diễn giả đến từ nhiều quốc gia và hỏi đáp theo từng chủ đề.

Năm 2015, thế giới đã cùng thông qua một số định hướng lớn về phát triển bền vững và thích ứng BĐKH như: Chương trình Nghị sự 2030 vì sự Phát triển bền vững, Chương trình Hành động Addis Ababa về Tài chính cho phát triển, Các mục tiêu phát triển bền vững ở New Yok, Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu (COP 21) và Khung hành động Sendai về giảm nhẹ rủi ro thiên tai ở Nhật. Hiện các quốc gia đang khởi động các hợp phần nhằm hiện thực hóa những mục tiêu quốc tế này.

Diễn đàn năm nay được tổ chức bởi Mạng lưới thích ứng châu Á Thái Bình Dương (APAN) và đăng cai bởi Bộ Môi trường và Phát triển Mahaweli của Sri Lanka. Với quy mô và phạm vi rộng lớn, Diễn đàn đã thực sự mang lại cơ hội kết nối, hợp tác quan trọng trong các vấn đề về chính sách và thực thi ứng phó BĐKH.

Đến với Diễn đàn, phía Việt Nam có sự tham dự của bà Bùi Mỹ Bình, đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN&PTNT và TS. Lê Minh Nhật, Trưởng phòng thích ứng BĐKH, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra, trong số các tổ chức xã hội dân sự tham gia Diễn đàn còn có ông Nguyễn Đức Tố Lưu – đại diện Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature). Tại Diễn đàn, bà Bùi Mỹ Bình đã có bài trình bày về các chính sách và hành động của ngành nông nghiệp Việt Nam trong quá trình thích ứng BĐKH và được nhóm Việt Nam tham gia thảo luận sôi nổi trong Diễn đàn.

Tổng thống nước Cộng hòa dân chủ Sri Lank Maithripala Sirisena phát biểu khai mạc Diễn đàn
Tổng thống nước Cộng hòa dân chủ Sri Lank Maithripala Sirisena phát biểu khai mạc Diễn đàn
Phiên toàn thể về lập kế hoạch thích ứng
Phiên toàn thể về lập kế hoạch thích ứng
Bà Bùi Mỹ Bình, đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN&PTNT
Bà Bùi Mỹ Bình, đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN&PTNT
Phiên trình bày và hỏi đáp có sự tham gia của đoàn Việt Nam
Phiên trình bày và hỏi đáp có sự tham gia của đoàn Việt Nam

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia