Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tập huấn lồng ghép giới trong lâm nghiệp

Trong cuộc sống, phụ nữ và nam giới đều tham gia các hoạt động đời sống xã hội. Tuy nhiên mức độ tham gia và đóng góp của nam và nữ chưa được nhìn nhận công bằng. Điều này dẫn đến tình trạng phân biệt đối xử, ảnh hưởng đến quá trình phân công lao động, quyền tiếp cận, và kiểm soát tài nguyên ở hai giới. Bên cạnh đó, hiểu biết về giới trong cộng đồng còn hạn chế và phần nhiều chịu ảnh hưởng từ các định kiến và chuẩn mực xã hội đã có từ lâu đời.

Để khắc phục tình trạng trên, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Trung tâm Con người và Rừng (RECOFTC) phối hợp cùng Qũy Thế giới về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tổ chức khóa đào tạo tập huấn viên nguồn để thực hiện các hoạt động nâng cao năng lực cho các bên liên quan trong lĩnh vực lâm nghiệp và phát triển cộng đồng tại cơ sở. Khóa tập huấn Lồng ghép giới trong lâm nghiệp được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ 10-14/12/2018.

Học viên tham gia khóa tập huấn này chính là những người tham gia khóa tập huấn “Kỹ năng thúc đẩy trong đào tạo” được tổ chức tại Đà Nẵng tháng 10 vừa qua. Trải qua 2 khóa tập huấn cùng nhau, gần 20 học viên đã thực sự gắn kết và trao đổi cởi mở về quá trình xây dựng và thực hiện dự án phát triển bao gồm các vấn đề liên quan đến lồng ghép giới.

Tôi đã tham gia nhiều tập huấn về giới, nhưng chưa bao giờ nghe thấy khái niệm mù giới như ở tập huấn này.

Bà Trần Thị Thanh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển nguồn lực nông thôn.

Bên cạnh những người giàu kinh nghiệm như bà Thanh, học viên đa phần là các cán bộ trẻ từ các cơ quan nhà nước và các tổ chức ngoài công lập. Cuối khóa, các học viên đã tham gia thực hành các hoạt động lồng ghép giới tại thôn Hòa Trung, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình  Định.

Sau khóa tập huấn, tôi được cung cấp một nền tảng khái niệm về giới, giới tính, nhạy cảm giới,…và những kỹ năng có thể sử dụng các công cụ phân tích Havard từ chính những thúc đẩy viên và những học viên tham gia khóa tập huấn này. Điều tôi ấn tượng nhất có lẽ là chúng tôi không phải học tập học tập một cách khô khan mà những phần kiến thức được những giảng viên truyền tải thông qua việc thảo luận nhóm, trò chơi, đóng kịch sắm vai,…và đặc biệt nhất là các thành viên trong lớp của chúng tôi phần nào củng cố những kiến thức đã học được thông qua việc trải nghiệm thục tế tại thôn Hòa Trung, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn. Sau khóa học, tôi đã nhận thức được sự khác biệt giữa nam & nữ, đồng thời có thể lồng ghép các vấn đề giới trong các hoạt động của dự án của tổ chức của tôi trong tương lai.

Chị Phạm Thụy Thùy Trâm – Nhóm Sáng tạo trẻ Bến Tre.

Tập huấn này nằm trong khuôn khổ dự án Tiếng nói vì Rừng Mekong (V4MF) do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Ông Vũ Hữu Thân (Ở giữa) – RECOFTC- giảng viên trong tập huấn

 

Bà Nguyễn Bích Hằng – WWF – giảng viên trong tập huấn

 

Ông Hoàng Xuân Thủy – PanNature- giảng viên trong tập huấn

 

Học viên thực hành tại thôn Hòa Trung, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

Tài liệu tập huấn:

Chương trình tập huấn

Tài liệu tham khảo

Khung pháp lý quốc tế

Bài tập nhóm khung Logic

 

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia