Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tập huấn nhân giống cây trồng lần 3

Sau tập huấn nhân giống cây trồng lần 1lần 2, từ 19 – 20/3/2019, tại Văn Phòng hiện trường – Bản Bó Nhàng 2, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và Rừng KBTTN Xuân Nha, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tiếp tục tổ chức tập huấn nhân giống cây trồng cho 10 cán bộ hội phụ nữ xã Xuân Nha, và 03 cán bộ Kiểm KBTTN Xuân Nha.

Tập huấn lần 3 xoay quanh các bệnh thường gặp với cây con trong vườn ươm – nguyên nhân và cách phòng tránh; xây dựng bảng biểu theo dõi vườn ươm; quản lý độ ẩm và độ che sáng trong vườn ươm của cây giống theo độ tuổi.

Bên cạnh các kiến thức về nhân giống, tập huấn này còn tạo điều kiện cho các cán bộ hội phụ nữ thực hành xây dựng kế hoạch và dự trù ngân sách trồng rừng; kỹ thuật chọn đất, phát băng và đào hố; kỹ thuật trồng và chăm sóc cây rừng trong 3 năm đầu.

Trên cơ sở các kiến thức đã học, tập huấn viên, cán bộ hội phụ nữ cùng cán bộ Kiểm lâm KBTTN Xuân Nha đã đi thực tế khảo sát và chọn khu vực trồng rừng phục hồi tại xã Xuân Nha. Khu vực được chọn nằm trong KBT thuộc tiểu khu 1003, khoản 3 lô 33. Trên điện tích đất đã chọn, các tập huấn viên đã tiến hành thực hành phân tích đất, đo độ cao, hướng phơi, và thiết kế bản vẽ rừng trồng. Đây là cơ sở để tiến hành trồng rừng trong thời gian tiếp theo.

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia