Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tập huấn mô hình nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu 

Trong hai ngày 10- 11/6 tại Lai Châu, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức khóa tập huấn vận động chính sách về lồng ghép nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội địa phương. 

Quang cảnh buổi tập huấn.

Khóa tập huấn diễn ra với mục tiêu nâng cao kỹ năng vận động và lồng ghép các vấn đề biến đổi khí hậu và nông nghiệp thông minh vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Học viên tham gia tập huấn là cán bộ Ban quản lý dự án thuộc Hội Nông dân tỉnh Lai Châu, các thúc đẩy viên và cán bộ nông nghiệp đến từ hai xã Bình Lư, huyện Tam Đường và xã Bản Lang, huyện Phong Thổ cùng đại diện nhóm nông dân thích ứng của hai thôn bản Nà Cà (xã Bình Lư) và bản Hợp 1 (xã Bản Lang).

Trong hai ngày tập huấn, các học viên thảo luận về hoạt động nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu đang thực hiện ở thôn bản; xác định nhu cầu và các lĩnh vực cần lồng ghép nông nghiệp thông minh với kế hoạch địa phương; kiến thức và kỹ năng nhất định trong việc vận động và lồng ghép chính sách…

Trong khuôn khổ tập huấn, học viên được tham quan mô hình trồng rau thủy canh tại xã San Thàng, từ đó trao đổi, đánh giá và học tập các mô hình nông nghiệp thân thiện với môi trường.

Các học viên đến từ huyện Phong Thổ đang lập kế hoạch vận động lồng ghép nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhận xét về khóa tập huấn, chị Lành Thị Tâm, Chi hội trưởng Phụ nữ bản Hợp 1, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ chia sẻ: “Tôi được trang bị những kỹ năng cần thiết để nhân rộng mô hình chăn nuôi và trồng trọt mới, từ đó áp dụng tại địa phương và chính gia đình của tôi. Sau khóa tập huấn, tôi sẽ tuyên truyền và vận động bà con thực hiện các mô hình nông nghiệp thân thiện với môi trường, hướng dẫn các phương pháp sản xuất  bền vững để ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu.”

Chị Lành Thị Tâm phát biểu tại buổi tập huấn.

Anh Nguyễn Ngọc Trản, Thúc đẩy viên nhóm nông dân thích ứng bản Hợp 1, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ cho biết: “Khóa tập huấn giúp tôi củng cố những kĩ năng thúc đẩy nhóm hoạt động trong việc lồng ghép nông nghiệp thông minh vào kế hoạch phát triển của địa phương. Tôi cũng như các cán bộ khác sẽ trở thành cầu nối giữa nông dân với chính quyền xã khi triển khai các phương pháp sản xuất thông minh.”

Anh Nguyễn Ngọc Trản trình bày tình hình triển khai mô hình nông nghiệp thông minh tại thôn, bản.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Tăng cường tiếng nói và năng lực của các nhóm nông dân người dân tộc dễ bị tổn thương đối với biến đổi khí hậu ở Tây Bắc Việt Nam (VOF), hướng đến việc hỗ trợ đồng bào người dân tộc tăng cường khả năng chống chịu của sản xuất nông nghiệp trước những tác động của biến đổi khí hậu. Dự án được tiến hành thông qua xây dựng mô hình các Làng nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu tại một số địa phương ở Sơn La và Lai Châu.

Tài liệu tập huấn

Chương trình tập huấn

Hướng dẫn sử dụng một số công cụ vận động lồng ghép chính sách

Ông Phan Văn Thăng, Cán bộ PanNature

Lồng ghép nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu trong kế hoạch phát triển địa phương

Ông Nguyễn Đức Tố Lưu & ông Phan Văn Thăng, Cán bộ PanNature

Mức độ lồng ghép các vấn đề biến đổi khí hậu và sự tham gia của nông dân trong các chính sách của địa phương (thôn, xã)

Bà Trần Thị Thu Hương, Phó ban Quản lý dự án VOF thuộc Hội Nông dân tỉnh Lai Châu

Ứng phó với biến đổi khí hậu:Chính sách quốc gia và hành động của địa phương

Bà Trần Thị Thu Hương, Phó ban Quản lý dự án VOF thuộc Hội Nông dân tỉnh Lai Châu

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia