Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Hành trình phục hồi rừng, phục hồi sinh cảnh sống cho loài Vượn đen má trắng quý hiếm ở Vân Hồ chính thức bắt đầu bằng Chương trình “Cùng em gieo hạt” ở hai điểm trường Pa Cốp và Hua Tạt của Trường Tiểu học xã Vân Hồ.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô Trường Tiểu học Vân Hồ và đoàn thanh niên hai bản Pa Cốp và Hua Tạt, trong thời gian từ 27/12/2021 đến 14/01/2022, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức phát động, hướng dẫn các em học sinh cũng như phụ huynh tại hai điểm trường thu gom quả, hạt cây rừng ở các khu vực ven bản để làm nguồn giống cho hoạt động phục hồi rừng nơi đây.

Trong ngày cuối cùng, ngày 14/01/2022, PanNature đã tổ chức tiếp nhận hạt do các em thu nhặt được, đồng thời là cầu nối trao tặng các em những món quà ý nghĩa do cộng đồng mọi miền tổ quốc gửi tặng Chương trình Cùng em gieo hạt.

Đã có 134/152 học sinh hai điểm trường tích cực tham gia thu gom hạt. Bên cạnh trao tặng quà cho 134 em học sinh tham gia thu gom hạt, Ban tổ chức cũng gửi tặng 18 phần quà động viên cho các bạn chưa tham gia hoạt động.

Từ chương trình lần này, Ban tổ chức đã thu gom được hơn 60kg các hạt các loại. Những loại hạt này sẽ được PanNature phân loại, xử lý, làm bom hạt hoặc gieo ươm để đem trồng tại các diện tích rừng trống thuộc hai bản Pa Cốp – Hùa Tạt.

Chương trình nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô, chi đoàn thanh niên các bản, sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh và phụ huynh.
PanNature hi vọng những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ góp phần lan tỏa thông điệp yêu rừng, gây rừng và bảo vệ rừng tới các em học sinh và người dân địa phương, từ đó thúc đẩy các nỗ lực bảo vệ rừng ở từng thôn bản.

PanNature cũng vô cùng cảm ơn những món quà ý nghĩa từ cộng đồng “Cùng em gieo hạt” ở khắp mọi nơi, từ Nhà sách Nhã Nam, Nhà sách FAHASA, Nhãn hàng văn phòng phẩm Deli, admin KHUC CAY đã gửi tặng các em nhỏ nơi đây. Cảm ơn sự hỗ trợ kết nối nhiệt tình và quý báu của blogger Lily of the Valley với các nhà tài trợ. Đóng góp của các bạn sẽ góp phần “gieo” tình yêu rừng, gieo những mầm xanh cho thế hệ tương lai.

Các em nhỏ Vân Hồ vô cùng thích thú với những món đồ dùng học tập hữu ích, sách truyện và đồ chơi xinh xắn được tặng. Một bạn nhỏ tham gia chương trình chia sẻ: “Em chưa bao giờ có món đồ chơi nào, em chưa được đọc quyển truyện đẹp như thế này bao giờ!”

Dự kiến, trong tháng 2/2022, PanNature sẽ tiếp tục tổ chức Chương trình tiếp theo tại điểm trường Bò Nhàng 2 với khoảng 120 em học sinh tiểu học.

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia