Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
Các chị em phụ nữ Xuân Nha - thành viên của dự án
  • Comments Off on Hội nghị Tổng kết Dự án MNZAT: Thúc đẩy phụ nữ tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh
Trong hai ngày 26/10 – 27/10/2022, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) đã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Nha, Vân Hồ, Sơn La tổ chức chuỗi hoạt động Tổng kết nghiên cứu: “Đánh giá các mô hình nông nghiệp tại địa phương, cơ hội và các giải pháp để phụ nữ tham gia vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh” (gọi tắt là MNZAT).
 
Hội nghị Tổng kết dự án diễn ra vào sáng 26/10/2022, với sự tham dự của đại diện UBND xã Xuân Nha, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vân Hồ, đại diện một số hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn và 15 hội viên các chi hội phụ nữ tham gia khảo sát và xây dựng nghiên cứu.
 
Các thành viên Hội nghị đã nghe đại diện diện Hội phụ nữ xã Xuân Nha trình bày kết quả nghiên cứu, từ đó đưa ra những góp ý thảo luận cho Báo cáo nghiên cứu.
 
Hội nghị cũng là cơ hội để chị em phụ nữ địa phương tìm cơ hội từ các chương trình của xã, huyện, các nguồn hỗ trợ khác cho ý tưởng sản xuất kinh doanh của chị em phụ nữ xã Xuân Nha trong thời gian tới.
 
Ngay sau Hội nghị Tổng kết, các đại biểu và thành viên nhóm dự án đã tới tham quan mô hình Hợp tác xã Măng sạch Xuân Nha – một mô hình sản xuất kinh doanh tiêu biểu do các chị em phụ nữ làm chủ. Hợp tác xã gồm 9 thành viên là các chị em phụ nữ trong xã Xuân Nha.
 
Các chị em trong Hợp tác xã đã chủ động trong tất cả các khâu từ chuẩn bị – trồng thêm cây măng giống, thu hái nguyên liệu, tới chế biến thành phẩm và đóng gói, bảo quản… Các sản phẩm măng của Hợp tác xã đang được đóng gói theo quy trình để xuất khẩu sang Đài Loan.
 
Hiện các chị em đang tìm thêm các nguồn tiêu thụ và nghiên cứu công thức để chế biến ra các sản phẩm măng mới thay vì là măng chua truyền thống, để đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Trong ngày 26/10, các chị em Hội phụ nữ Xã Xuân Nha đã có một buổi làm việc hăng say để thảo luận, lựa chọn, xây dựng kế hoạch chi tiết 6/10 mô hình kinh doanh nông nghiệp hữu cơ phù hợp với điều kiện tự nhiên trên địa bàn xã, thân thiện với môi trường, chống chịu với biến đổi khí hậu và có tiềm năng phát triển trong thời gian tới.
 
Các mô hình được đề xuất dựa trên những thảo luận trong ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị và gợi ý của cán bộ hiện trường PanNature tại Vân Hồ, Sơn La.
Nhằm hỗ trợ các chị em phụ nữ xã Xuân Nha phát triển kỹ năng tiếp thị, truyền thông và quảng bá các sản phẩm hữu cơ trên các nền tảng phi truyền thống, cũng trong khuôn khổ chuỗi Hoạt động tổng kết, cán bộ truyền thông của PanNature đã có buổi tập huấn cho các chị em về các thức sử dụng các nền tảng mạng xã hội, cách chụp ảnh – quay video và xây dựng nội dung thu hút khách hàng trên các nền tảng trực tuyến.
 
Các chị em Hội phụ nữ Xuân Nha rất hứng thú, tích cực học tập và thực hành các kỹ năng này.
 

 
Dự án MNZAT hướng tới tìm kiếm cơ hội và nâng cao năng lực cho phụ nữ Xuân Nha, từ đó nâng cao vai trò, quyền năng kinh tế của chị em, tăng cường tiếng nói của phụ nữ trong quá trình ra quyết định của địa phương.
 
Dự án do Đại sứ quán New Zealand Embassy tài trợ, thông qua Quỹ Học bổng dành cho Cựu sinh viên Manaaki New Zealand (MNZAF). Mỗi “tiểu dự án” sẽ đem lại lợi ích cho cộng đồng, thúc đẩy bình đẳng giới, đặc biệt ưu tiên cho các cộng đồng yếu thế hơn tại Việt Nam, kết nối mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và New Zealand.
 

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia