Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Ngày hội văn hóa được tổ chức tại Trường cấp 2 Xuân Nha, xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trong ngày 10/9/2015 nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ và nhận thức cộng đồng địa phương về bảo vệ, phát triển rừng thuộc Khu BTTN Xuân Nha.

Sự kiện do Hội Liên hiệp Phụ nữ hai xã Xuân Nha và Chiềng Xuân phối hợp cùng Khu BTTN Xuân Nha tổ chức, với sự tham dự của hơn 60 đại biểu và nhân dân trong huyện Vân Hồ.

20151709_ngayhoiPN2
BGK chấm mâm cỗ. (Ảnh: PanNature)

Ngày hội bắt đầu bằng việc trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm do người dân hai xã tạo ra từ những loại lâm sản ngoài gỗ thuộc Khu BTTN Xuân Nha như: đồ dùng bằng mây tre đan, măng rừng, măng ớt, mật ong rừng, thuốc nam, các loại rau rừng… Khách tham quan vừa có dịp tìm hiểu và mua những sản vật ở địa phương, vừa có thể trao đổi trực tiếp với người làm ra sản phẩm để hiểu rõ hơn công dụng, giá trị cũng như tiềm năng phát triển những loại sản phẩm này.

Cùng với hoạt động trưng bày, Hội còn tổ chức cuộc thi nấu ăn và bài trí mâm cỗ. Các chị em đảm đang đến từ hai xã đều lựa chọn món xôi nếp nhiều màu làm món chính, thể hiện sự đoàn kết của các dân tộc trong xã. Ngoài ra, một số món ăn lạ, đặc sắc khác cũng được giới thiệu tới thực khách như: thịt nướng, canh lá đắng, dế mèn leo núi, cá hấp, nộm hoa chuối…

Điểm nhấn ấn tượng nhất có lẽ phải kể tới màn giao lưu văn nghệ buổi tối với 14 tiết mục, do các cán bộ kiểm lâm cùng Hội phụ nữ hai xã thể hiện. Nội dung các bài hát, điệu múa không chỉ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước mà còn nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của rừng, giúp người dân thêm yêu rừng và tích cực bảo vệ rừng hơn.

Trong tương lai không xa, với những lợi thế về cảnh quan rừng và nét văn hóa rất riêng, Khu BTTN Xuân Nha rất có tiềm năng trong việc phát triển du lịch cộng đồng, du lịch bền vững – theo lời chia sẻ của một doanh nghiệp du lịch tham dự Hội.

Quý độc giả quan tâm có thể xem Phóng sự về Ngày hội do Đài PTTH huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thực hiện tại đây.

Một số hình ảnh trong ngày hội:

Giới thiệu về Lâm sản ngoài gỗ. (Ảnh: PanNature)
Giới thiệu về Lâm sản ngoài gỗ. (Ảnh: PanNature)
20151709_ngayhoiphunu3
Hối hả thi nấu ăn. (Ảnh: PanNature)
20151709_ngayhoiPN4
Đại diện PanNature trao giải thưởng. (Ảnh: PanNature)
20151709_ngayhoipn5
Liên hoan văn nghệ. (Ảnh: PanNature)

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia