Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Từ ngày 7 – 10/7/2015, một khóa tập huấn về quản lý, sử dụng rừng bền vững được thiết kế riêng cho cán bộ Hội phụ nữ hai xã Chiềng Xuân, Xuân Nha thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La nhằm giúp chị em nâng cao năng lực và sự tham gia trong các hoạt động liên quan đến hai mảng này.

Khóa tập huấn do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp cùng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha thực hiện với sự tham dự của 25 chị em là người dân tộc Thái, Mông và Mường.

Ngoài việc tìm hiểu về tính bền vững trong khai thác, sử dụng lâm sản cùng những quy định về phân loại, sử dụng rừng, các chị em còn được tiếp cận với những vấn đề tồn tại trong quản lý rừng tại địa phương, đồng thời được thực hành các kỹ năng về trao đổi, đàm phán và truyền thông cộng đồng nhằm hướng tới sự tham gia tích cực, đầy đủ trong công tác quản lý, sử dụng rừng thuộc khu bảo tồn.

Đáng chú ý, Khóa học cũng nhấn mạnh tính công bằng cho người dân địa phương, đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế như phụ nữ người dân tộc trong việc tiếp cận những giá trị đa dạng của nguồn tài nguyên rừng.

Những kiến thức và kỹ năng mà các chị em thu lượm được từ Khóa học dự kiến sẽ tiếp tục được áp dụng và phát huy trong các hoạt động dự án tiếp theo, đặc biệt là hoạt động Hội phụ nữ hai xã phối hợp với Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha tổ chức Tọa đàm về các vấn đề khai thác, sử dụng rừng bền vững hay sự kiện văn hóa tuyên truyền cho bảo vệ rừng và phát triển các lâm sản ngoài gỗ của địa phương.

Lớp tập huấn nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới nâng cao vai trò của phụ nữ người dân tộc trong quản lý rừng ở khu BTTN Xuân Nha do Quỹ Thách thức GREEN Mekong tài trợ.

Một vài hình ảnh từ lớp tập huấn:

20151707_Khai mac tap huan tai Chieng Xuan
Khai mạc tại Chiềng Xuân
20151707_Khoi dong lam quen
Khởi động, làm quen
20151707_Thao luan nhom tai Xuan Nha
Thảo luận nhóm tại Xuân Nha
20151707_Tro troi ve quen luc
Trò chơi về quyền lực

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia