Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tập huấn về giải đoán và xử lý ảnh viễn thám để giám sát tài nguyên rừng

Từ ngày 15 đến 18 tháng 9 năm 2020 tại Đắk Lắk, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp với Quỹ BV&PTR Đắk Lắk  tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho cán bộ kỹ thuật chuyên môn của Quỹ với chủ đề: “Giải đoán và xử lý ảnh viễn thám phục vụ công tác đánh giá và giám sát tài nguyên rừng”.

Học viên tham dự khóa tập huấn là các cán bộ kỹ thuật có chuyên môn sâu về Mapinfor, Argis, QGIS…, thành thạo phân tích, xử lý và xây dựng bản đồ, đồng thời có vai trò chuyên trách các công việc liên quan đến phân tích và xây dựng bản đồ của đơn vị.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Khóa tập huấn được xây dựng nhằm giúp các học viên xác định và phân biệt được hiện trạng và đặc tính của từng loại rừng, cây trồng và loạt đất… sử dụng ảnh vệ tinh; đánh giá và giám sát hiệu quả hiện trạng tài nguyên rừng thông qua giải đoán và xử lý ảnh vệ tinh; hỗ trợ hệ thống giám sát diện tích rừng được chi trả DVMTR và tích hợp trong quá trình xây dựng bản đồ chi trả DVMTR.

Học viên thực hành những kiến thức đã học ngay tại hiện trường.

Chương trình tập huấn được thiết kế đan xen giữ lý thuyết và thực hành ngay tại hiện trường với các đặc tính rừng khác nhau nhằm tối ưu hóa hiệu quả đào tạo. Bên cạnh đó, khóa tập huấn đẩy mạnh phương pháp học tập tương tác, khuyến khích trao đổi cởi mở giữa chuyên gia và học viên.

Cán bộ PanNature chụp hình lưu niệm cùng các học viên của khóa tập huấn.

Kết thúc tập huấn, học viên có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm, công cụ vào việc giải đoán và xử lý ảnh phục vụ cho công tác đánh giá và giám sát tài nguyên rừng, đóng góp vào quá trình xây dựng và cập nhật bản đồ chi trả dịch vụ môi trường rừng của Quỹ.

Tập huấn được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Liên minh Sinh kế Xanh (GLA).

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia