Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tập huấn sử dụng Mapeo trong việc tuần tra, bảo vệ rừng

Ngày 19/9/2020 tại Đắk Lắk, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức tập huấn cho cộng đồng buôn Tul và buôn Hằng Năm cùng các cán bộ kiểm lâm xã Yang Mao, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk về cách thức sử dụng công cụ Mapeo trong việc tuần tra, bảo vệ rừng.

Trong tiếng Tây Ban Nha, Mapeo có nghĩa là lập bản đồ. Mapeo cho phép người dùng sử dụng công nghệ để lập bản đồ cộng đồng và giám sát ở những khu vực xa xôi, hẻo lánh.

Với khả năng hoạt động tốt kể cả khi ngoại tuyến, Mapeo giúp cộng đồng địa phương tham gia tuần tra, bảo vệ rừng tốt hơn ngay khi không có internet phủ sóng trên địa bàn. Bên cạnh đó, việc dễ dàng cài đặt miễn phí và chia sẻ dữ liệu nhanh chóng thông qua hệ thống biểu tượng đơn giản, dễ hiểu giúp cộng đồng dễ dàng thiết kế hệ dữ liệu của riêng mình.

Mọi dữ liệu thu thập được trên điện thoại sẽ được đồng bộ hóa với máy tính chủ để tổng hợp thông tin, so sánh và nghiên cứu các kết quả thu được.

Kết thúc buổi tập huấn, học viên được thực hành đánh dấu các điểm tuần tra trên địa bàn dưới sự hướng dẫn của cán bộ PanNature. “Ứng dụng này thật hữu ích. Tuy ban đầu có bỡ ngỡ vì nó là ứng dụng mới nhưng sau khi thực hành thì tôi đã hiểu vấn đề hơn” – Một thành viên thuộc Ban quản lý rừng cộng đồng buôn Tul chia sẻ.

Nội dung chia sẻ trong buổi tập huấn chỉ nhằm mục đích giúp cộng đồng tuần tra rừng hiệu quả hơn, không sử dụng cho các mục đích liên quan đến ranh giới quốc gia.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Chương trình Quản trị Đất đai Mê Kông (MRLG)

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Quang cảnh buổi tập huấn.
Cán bộ PanNature giới thiệu công cụ Mapeo cho cán bộ kiểm lâm xã cùng cộng đồng buôn Tul và buôn Hằng Năm.
Cán bộ kiểm lâm xã thực hành Mapeo tại buổi tập huấn.
Học viên thực hành sử dụng Mapeo tại khu vực rừng cộng đồng.

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia