Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tập huấn Nạn buôn bán động vật hoang dã: Nguy cơ cạn kiệt tài nguyên và gia tăng rủi ro dịch bệnh

Nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước trong đấu tranh với buôn bán động vật hoang dã thông qua việc thúc đẩy thông tin báo chí về vấn đề buôn bán động vật hoang dã, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp với Tổ chức Bảo tồn Động vật Hoang dã (SVW) tổ chức chương trình Tập huấn “Nạn buôn bán động vật hoang dã: Nguy cơ cạn kiệt tài nguyên và gia tăng rủi ro dịch bệnh cho các phóng viên tại khu vực miền Trung. 

Khóa Tập huấn hướng tới các mục tiêu cụ thể, bao gồm: Chia sẻ thông tin và tạo cơ hội để các phóng viên trẻ tiếp cận với đề tài buôn bán động vật hoang dã; trao đổi kinh nghiệm tác nghiệp giữa các nhà báo và chuyên gia; và mở rộng mạng lưới nhà báo quan tâm và có kỹ năng điều tra về chủ đề buôn bán động vật hoang dã. 

Hơn 20 phóng viên hoạt động trong mảng điều tra ở các cơ quan báo chí thường trú tại Nghệ An và Hà Nội cùng các các chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn, cứu hộ động vật hoang dã, chuyên gia báo chí đã tham dự khóa tập huấn. 

Chương trình được thiết kế với một ngày đi thực địa tại VQG Pù Mát nhằm tìm hiểu các vấn đề về bảo vệ, bảo tồn động vật hoang dã và công tác đấu tranh với nạn săn bắt, buôn bán ĐVHD. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có một ngày trao đổi về các vấn đề xung quanh nạn buôn bán động vật hoang dã và chia sẻ về các chủ đề đã tìm hiểu được tại thực địa. 

Chương trình do Liên minh Châu Âu tài trợ trong khuôn khổ dự án “Hợp tác chống tội phạm liên quan đến động vật hoang dã” do Tổ chức WCS điều phối và PanNature là đối tác thực hiện dự án tại Việt Nam.

Chương trình và các bài trình bày tại Tập huấn

Chương trình Tập huấn

Các mối đe dọa tới ĐVHD ở VQG Pù Mát Ông Đào Công Anh, FFI 

Nỗ lực và thách thức trong bảo vệ và bảo tồn ĐVHD tại VQG Pù MátÔng Trần Xuân Cường, Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát

Viết gì và lưu ý gì khi điều tra về buôn bán ĐVDH?Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Ngăn chặn đại dịch tiếp theo Thông qua chấm dứt buôn bán thương mại và sử dụng các loài chim, thú hoang dã ở Việt NamÔng Trịnh Lê Nguyên, Giám đốc PanNature

Tại sao cần bảo vệ ĐVHD? Nhà báo có thể tham gia như thế nào? – Ông Nguyễn Văn Thái – Giám đốc SVW

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia