Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tưởng nhớ Kĩ sư Vũ Văn Dũng – cố vấn của PanNature

Vào dịp PanNature kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, chúng tôi nhận được tin buồn về sự ra đi của Kĩ sư Vũ Văn Dũng, một trong những nhà lâm nghiệp gạo cội của Việt Nam.

Bác Dũng trong một cuộc họp tổng kết năm cùng PanNature (hàng đầu ngoài cùng bên trái).

Vốn là cán bộ của Viện Điều tra Quy hoạch rừng, với chuyên môn sâu và thâm niên công tác về thực vật, bác có nhiều đóng góp vào việc xây dựng các chính sách lâm nghiệp của đất nước. Bác Vũ Văn Dũng cũng là một trong 6 thành viên Ban Cố vấn của PanNature ngay từ những ngày đầu thành lập. Bác đã góp ý, hỗ trợ chuyên môn cho chúng tôi trong lĩnh vực đa dạng sinh học, thực vật và nghiên cứu chính sách lâm nghiệp, đặc biệt là tư vấn cho các hoạt động điều tra đánh giá đa dạng sinh học và bảo tồn các loài cây quý hiếm ở Khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò.

Bác Dũng trong một chuyến thực địa do PanNature tổ chức tại Cao Bằng, năm 2011.

Chúng tôi sẽ mãi tri ân và nhớ về bác như một người thầy đáng kính, một nhà khoa học mẫu mực, một nhà bảo tồn tâm huyết, người đã tin tưởng và dìu dắt chúng tôi từ khi đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng tổ chức.

Kĩ sư Vũ Văn Dũng là chuyên viên nghiên cứu bảo tồn và thực vật rừng với gần 50 năm công tác trong ngành Lâm nghiệp. Ông đã thực hiện rất nhiều các hoạt động điều tra thực vật rừng, nghiên cứu các họ thực vật và tham gia xây dựng kế hoạch, quy hoạch hệ thống khu bảo tồn Việt Nam cũng như các kế hoạch, chiến lược, Luật về đa dạng sinh học, là thành viên Ban biên tập Sách Đỏ Việt Nam (1996). Với những nỗ lực và cống hiến trong ngành Lâm nghiệp, năm 1996, ông được trao tặng Huân Chương Golden Art của Hoàng Gia Hà Lan. Đặc biệt, năm 2009, ông được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Kĩ thuật (Đồng tác giả) và năm 2012 tiếp tục nhận được Giải thưởng Hồ Chí minh về Khoa học và Kĩ thuật (Sách Đỏ và Thực vật Chí Việt Nam – Đồng tác Giả)

 

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia