Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Cùng hành động vì Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái

Giai đoạn 2021-2030 được Liên Hợp Quốc (LHQ) xác định là Thập kỷ về phục hồi hệ sinh thái, chú trọng nhân rộng trên quy mô lớn việc phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái và phá hủy để ứng phó với khủng hoảng khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, nguồn nước và đa dạng sinh học.

Tuyên bố Thập kỷ về phục hồi hệ sinh thái được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đưa ra vào ngày 1/3/2019 do Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) đồng lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Ban thư ký của Công ước Rio, các hiệp định môi trường đa phương và các thực thể có liên quan khác của LHQ, cùng nhiều đối tác cấp địa phương, quốc gia và trên toàn cầu. Hơn 2000 ý kiến đóng góp về dự thảo chiến lược cho Thập kỷ LHQ đã được các bên liên quan thảo luận trong cuộc tham vấn cộng đồng diễn ra từ tháng 2 đến tháng 5/2020, thể hiện sự quan tâm lớn của toàn cầu đối với việc phục hồi rừng vì lợi ích của con người, khí hậu và thiên nhiên.

Lễ ra mắt chính thức Thập kỷ về phục hồi hệ sinh thái sẽ được tổ chức vào Ngày Môi trường Thế giới 2021 (5/6), mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu người trên thế giới, tổ chức nhiều sự kiện liên quan nhằm hướng tới phục hồi hệ sinh thái.

Ngay lúc này cả thế giới có thể cùng hưởng ứng Thập kỷ về phục hồi hệ sinh thái bằng cách sử dụng hashtag #GenerationRestoration trong các bài đăng trên mạng xã hội. Tất cả bài đăng kèm hashtag trên sẽ được hiển thị trên “bức tường” Thập kỷ LHQ như một cách để đồng hành và ủng hộ phong trào vì môi trường ý nghĩa này, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của chúng ta đối với thiên nhiên và thế hệ tương lai.

Mời độc giả theo dõi một số hoạt động trồng rừng phục hồi của PanNature qua các clip dưới đây như một nỗ lực hưởng ứng Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái.

Trồng rừng phục hồi trên đất rừng cộng đồng bản Thín, xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Trồng rừng tại buôn Tul và buôn Hằng Năm, xã Yang Mao, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia