Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Vượt qua Mexico, dự án bảo tồn tự nhiên của Việt Nam về nhất

Dự án phục hồi rừng Vân Hồ (Sơn La) mang tên INSPiRE VIET NAM mới đây đã xuất sắc vượt qua Mexico để về nhất trong vòng bình chọn của EOCA.
 
Được biết, Dự án INSPiRE VIETNAM đặt mục tiêu sẽ gieo 45.000 ‘bom hạt’ được phát tán bởi 500 em học sinh tại xã Vân Hồ, giúp phục hồi 100 ha rừng tự nhiên. Bên cạnh đó, 10.000 cây bản địa đa mục đích sẽ phủ xanh 20 ha rừng nhờ sự huy động và điều phối của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên tại 6 bản làng thuộc xã Vân Hồ.

Đặc biệt, trong vòng 5 năm, dự án hướng tới 80% hộ gia đình tại xã Vân Hồ được cải thiện sinh kế nhờ nguồn lâm sản ngoài gỗ từ các khu rừng được phục hồi trên địa bàn.

Dự án INSPiRE VIETNAM đã về nhất trong vòng bình chọn cuối cùng của EOCA.

Ngày 2/11, theo thông tin chính thức từ Hiệp hội Bảo tồn Ngoại cảnh châu Âu (EOCA), vượt qua nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo vệ rừng, Dự án INSPiRE VIETNAM (đồng thời là 1 trong 2 đại diện của châu Á) đã về nhất trong vòng bình chọn cuối cùng.

Như vậy, với 47% tổng lượng phiếu bầu, tương đương 23.053 lượt bình chọn, Dự án INSPiRE VIETNAM nhằm phục hồi 1.175 ha rừng tự nhiên tại Vân Hồ (Sơn La) đã giành được hỗ trợ tài chính từ EOCA.

Dự án của Việt Nam về nhất với 47% bình chọn. Ảnh: EOCA

Theo ông Phan Văn Thăng, cán bộ dự án hiện trường của Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), dự án phục hồi rừng tự nhiên góp phần mái nhà của quần thể vượn đen má trắng ở Vân Hồ sẽ bắt đầu được triển khai ngay từ tháng 2 năm 2022.

1 ngày trước khi hết hạn bình chọn, dự án của Việt Nam đứng thứ 2, chỉ sau Mexico.

Đại diện của PanNature bày tỏ cảm xúc sau khi nhận được kết quả vào phút cuối: “Xin được chia sẻ niềm vui này tới những người đã hết lòng ủng hộ chúng tôi ngay cả trong những phút cuối cùng của cuộc bình chọn. Chúng tôi cảm kích vì có các bạn. Hãy tiếp tục đồng hành cùng PanNature trên hành trình phủ xanh rừng và bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm nhé!”.

Dự án đặc biệt này được thực hiện nhằm bảo vệ mái nhà chung của vượn đen má trắng.
PanNature là tổ chức uy tín, hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn từ năm 2004. Sứ mệnh của tổ chức là nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn sự đa dạng và phong phú của thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm, quảng bá, thực hiện các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường.

Nguồn: Minh Hằng/ Soha

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia