Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Nông dân Sơn La nâng cao kỹ năng truyền thông và sản xuất hữu cơ

Trong 03 ngày 20-22/1/2022, các nông dân ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) tại Sơn La đã hoàn thành khóa tập huấn Truyền thông & Sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Hoạt động do Trung tâm Con người và Thiên nhiên phối hợp với Ban Quản lý Dự án VOF – Hội Nông dân tỉnh Sơn La tổ chức tại Thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Lớp tập huấn đã thu hút được sự tham gia của 25 học viên tham gia, gồm các đại diện, thành viên và các thúc đẩy viên của Nhóm nông dân ứng phó BĐKH tại bản Nà Khái (Sặp Vạt, Yên Châu), bản Phé A (Tông Cọ, Thuận Châu), bản Thín (Xuân Nha, Vân Hồ) và bản Nà Si (Hát Lót, Mai Sơn).

Nông dân thảo luận nhóm tại tập huấn

Chia sẻ về cảm nhận sau tập huấn, chị Hà Thị Bông – đại diện các thành viên Nhóm nông dân ứng phó bản Nà Khái cho biết: “Trong chuyên đề truyền thông, nội dung về cách bán sản phẩm là rất bổ ích với bản thân tôi. Trước đây theo phương pháp truyền thống, có hàng hóa thì mình mang ra chợ bán. Tuy một số bạn trẻ có bán qua mạng nhưng với nhiều thành viên nông dân thì điều này còn rất mới mẻ. Biết quảng cáo trên các trang mạng xã hội thì sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hơn, bán nhanh hơn, kết nối được các nơi tiêu thụ ổn định hơn.

Chuyên đề thứ 2 là về nâng cao kỹ năng sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, an toàn, thân thiện với môi trường. Nội dung này rất thiết thực với chúng tôi – những người sản xuất ra sản phẩm. Trước kia, với cả tôi và các thành viên trong nhóm thì việc sản xuất chưa có tiêu chuẩn nào để có thể công nhận sản phẩm của mình. Tham gia tập huấn, nhóm tôi quyết định sản xuất theo định hướng hữu cơ dù bước đầu sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng được Ban Quản lý Dự án và các thầy nhiệt tình chỉ giúp, chúng tôi cũng mạnh dạn tham gia. Sản phẩm sạch thì mình cũng tìm được đầu ra ổn định, vừa an toàn cho bản thân và người tiêu dùng, vừa thân thiện cho môi trường.”

Giảng viên lớp tập huấn sản xuất hữu cơ hướng dẫn người dân áp dụng trên cây xoài

Anh Quàng Văn Thảo – Trưởng nhóm NDƯP bản Phé A cũng cho biết:

“Được tham gia tập huấn này tôi rất vui mừng. Bản thân tôi và bà con được mở ra một hướng phát triển mới cho sản phẩm của bản. Qua tập huấn này nhận thức của bà con được nâng lên một tầm mới để đáp ứng được sản phẩm đưa ra thị trường, cũng như để mọi người tin tưởng dùng sản phẩm bà con làm ra.”

Cũng tại tập huấn, các thành viên nông dân nòng cốt được hỗ trợ laptop và thiết bị kèm theo từ nhà tài trợ World Bank thông qua những nỗ lực kết nối của Trung tâm Con người và Thiên nhiên.

Dự án “Tăng cường tiếng nói và năng lực của các nhóm nông dân người dân tộc dễ bị tổn thương đối với BĐKH ở Tây Bắc Việt Nam” (VOF) hướng tới hỗ trợ đồng bào người dân tộc tăng cường khả năng phục hồi trước tác động của BĐKH tại vùng Tây Bắc Việt Nam thông qua việc thúc đẩy nông nghiệp thông minh, thích ứng với khí hậu và sự tham gia của người dân vào quá trình ra quyết định. Dự án được thực hiện tại 6 huyện thuộc 2 tỉnh Sơn La và Lai Châu trong giai đoạn 2019-2022.

Dự án do Hiệp hội Tổ chức Xã hội Dân sự Đan Mạch (CISU) tài trợ thông qua Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Đan Mạch Châu Á (ADDA). PanNature là đơn vị điều phối các hoạt động, phối hợp thực hiện cùng với Hội Nông dân tỉnh Sơn La và Lai Châu.

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia