Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on PanNature hợp tác cùng FSC hướng tới thúc đẩy quản lý rừng bền vững

Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) vừa chính thức ký kết thỏa thuận với Hội đồng Quản trị Rừng (FSC) về việc sử dụng thương hiệu và các tài liệu thuộc bản quyền của FSC trong các hoạt động hướng tới thúc đẩy quản lý rừng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á một cách có trách nhiệm, phù hợp với môi trường, có lợi cho xã hội và mang lại hiệu quả kinh tế bền vững. FSC hiện đang được công nhận là hệ thống chứng chỉ rừng tin cậy nhất thế giới. 

Quản trị tài nguyên thiên nhiên là một trong những chủ đề hoạt động chính của PanNature từ khi thành lập. Bên cạnh các hoạt động điều tra nghiên cứu, thúc đẩy đồng quản lý, xây dựng mô hình sinh kế bền vững và thương mại gỗ bền vững là một trong những giải pháp tiềm năng giải quyết cả vấn đề môi trường và kinh tế được PanNature đánh giá cao.

Từ năm 2015, PanNature đã có nhiều hoạt động thúc đẩy kinh doanh bền vững với các doanh nghiệp cao su, giúp các doanh nghiệp cao su thay đổi tư duy kinh doanh và làm quen với các chứng chỉ rừng bền vững, trong đó có chứng chỉ FSC.

Trong khi tiến trình VPA/FLEGT gặp nhiều vướng mắc, năm 2020, FSC Việt Nam chính thức công bố Bộ tiêu chuẩn FSC Quốc gia cho Quản lý rừng Việt Nam. Sau ngày công bố, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt tay vào xây dựng kế hoạch và tiến hành xin cấp chứng chỉ thành công, đưa sản phẩm của mình đến những thị trường khó tính hơn, có giá trị kinh tế cao hơn. Tuy nhiên, hiện một số doanh nghiệp Việt vẫn còn lúng túng, gặp nhiều vướng mắc trong tiến trình đạt tới chứng chỉ bền vững này.

Sự kiện hợp tác chính thức cùng FSC sẽ là một động lực và nguồn lực không nhỏ để PanNature thực hiện các kế hoạch thúc đẩy quản trị rừng hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị cao và bền vững trong thời gian tới.  Thỏa thuận được hai bên chính thức ký kết vào tháng 3 năm 2022.

Thỏa thuận chính thức giữa PanNature và FSC được ký kết vào tháng 3 năm 2022.
Bà Quế Anh, đại diện FSC tại Việt Nam, chia sẻ trong Tập huấn Giới thiệu một số chứng chỉ rừng bền vững cho đại diện các công ty cao su tại khu vực Tây Nguyên. Tập huấn do PanNature và Hiệp hội Cao su Việt Nam phối hợp tổ chức vào tháng 12 năm 2019. (Ảnh: PanNature)
Các chuyên gia trao đổi với doanh nghiệp về khả năng đạt chứng chỉ FSC trong chuỗi Tập huấn do PanNature và Hiệp hội Cao su Việt Nam phối hợp tổ chức vào tháng 12 năm 2019 (Ảnh: PanNature)
Các đại biểu tham quan thực tế tại Đội trồng và quản lý bền vững rừng Mang Yang (thuộc Công ty MDF Vinafor Gia Lai, xã H’ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) trong chuỗi Tập huấn do PanNature và Hiệp hội Cao su Việt Nam phối hợp tổ chức vào tháng 12 năm 2019. (Ảnh: PanNature)

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia