Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Hội thi: Nặn bom hạt vá rừng Vân Hồ

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho các em học sinh, đồng thời, khuyến khích các em chung tay tạo bom hạt giống cây bản địa để phục hồi rừng tại địa phương, trong hai ngày 22 và 25/4, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) đã phối hợp cùng Trường Tiểu học Vân Hồ và Trường THCS xã Vân Hồ; Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ; Đoàn Thanh niên xã Vân Hồ tổ chức Hội thi: Nặn bom hạt vá rừng Vân Hồ năm 2022. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án INSPiRE VIET NAM do Hiệp hội Bảo tồn Ngoại cảnh châu Âu (EOCA) tài trợ.

Hội thi tại Trường Tiểu học Vân Hồ diễn ra vào ngày 22/4/2022 với có sự tham gia trực tiếp của 100 em học sinh, chia thành 5 đội thi theo các điểm trường bản Hang Trùng, Bó Nhàng, Chiềng Đi II, Pa Chè và Pa Cốp. Bên cạnh đó, hội thi còn có sự tham gia cổ vũ của hơn 450 em hoc sinh, các thầy cô cũng như phụ huynh học sinh của trường. Sau 1h30 phút thi đấu sôi nổi và tích cực, giải nhất đã thuộc về điểm trường bản Chiềng Đi, các giải nhì, ba và khuyến khích thuộc về các đội còn lại.

Các em học sinh khối tiểu học tham gia nặn bom hạt
Đường kính mỗi hạt từ 2-3 cm có hạt giống bên trong, chắc, tròn đều là đạt tiêu chuẩn
Cán bộ PanNature hướng dẫn các em học sinh nặn hạt tiêu chuẩn
Các giáo viên, phụ huynh cũng tham gia cổ vũ, hướng dẫn học sinh

Hội thi nhận được sự cổ vũ của đông đảo học sinh, giáo viên và như phụ huynh học sinh
Giải nhất thuộc về điểm trường bản Chiềng Đi.

Tại điểm Trường THCS Vân Hồ, vào ngày 25/4, Hội thi có sự tham gia của 15 đội thi, mỗi lớp là một đội với 10 thành viên tham gia thi. Hội thi cũng đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của gần 500 em học sinh và các thầy cô giáo trong trường. Kết thúc phần thi, các lớp 6A, 7B, 8A, 9B đã giành giải nhất. 

Các em học sinh THCS Vân Hồ tích cực nặn bom hạt

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia Hội thi.

Kết thúc hai ngày Hội thi, các em học sinh đã nặn được tổng 19.321 bom hạt giống các loài cây bản địa (dẻ gai và dâu da đất) trong đó Trường Tiểu học Vân Hồ nặn được 7.623 bom hạt, Trường THCS nặn được 11.698 bom hạt.

Các bom hạt này sẽ được phơi khô, sau đó, PanNature sẽ tổ chức hoạt động cùng các em học sinh gieo lại lên các khu đất rừng trống, rừng nghèo kiệt tại các bản Hùa Tạt, Pa Cốp và Chua Tai thuộc xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. 

19.321 bom hạt từ Hội thi dự kiến được gieo ở khu vực đất trống nhằm hồi phục rừng Vân Hồ

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia