Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tham vấn Lựa chọn mô hình bếp tiết kiệm củi ở Pa Cốp

Ngày 02/11/2022, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) đã tổ chức buổi họp tham vấn Nhu cầu sử dụng bếp tiết kiệm củi và loại bếp tiết kiệm củi của cộng đồng bản Pa Cốp, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La để làm tiền để chuẩn bị cho hoạt động hhỗ trợ xây dựng bếp tiết kiệm củi cho một số hộ gia đình tại địa phương.

Khảo sát có sự tham gia của đại diện 30 hộ gia đình thuộc bản Pa Cốp với kết quả cho thấy: 97% số hộ có nhu cầu sử dụng bếp đun tiết kiệm củi.

Trong buổi tham vấn này, cán bộ PanNature cũng đã giới thiệu chi tiết các mẫu bếp tiết kiệm củi để cộng đồng lựa chọn dựa trên mức độ tiết kiệm củi, khả năng xây dựng và khả năng tiếp cận được các vật liệu xây dựng bếp tại địa phương. 97% số hộ cam kêt sẽ tham gia chuyển đổi từ bếp truyền thống sang bếp tiết kiệm củi khi có chương trình hỗ trợ.

Khi thực hiện chuyển đổi bếp, 80% số hộ có mong muốn được hỗ trợ kỹ thuật; 100% số hộ mong muốn được hỗ trợ kinh phí mua vật liệu xây bếp và 80% số hộ có mong muốn hỗ trợ công xây bếp. 100% số hộ cam kết sẽ bỏ công để cùng tham gia vào các hoạt động xây bếp cũng như tuyên truyền để nhân rộng mô hình bếp tiết kiệm củi.

Nguồn hỗ trợ cho hoạt động xây bếp củi được huy động từ công chúng thông qua nền tảng GiveNow. PanNature chân thành cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã đóng góp cho Chương trình. Hoạt động xây bếp đã bắt đầu được khởi động từ sau Tết Quý Mão và dự kiến hoàn thiện trong tháng 2.

Một số hình ảnh của buổi tham vấn:

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia