Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Chuẩn bị kế hoạch phục hồi rừng năm 2024

Tháng 10/2023, cán bộ hiện trường Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ, Ủy ban Nhân dân hai xã Lóng Luông và xã Vân Hồ tiến hành rà soát các vị trí có thể tiến hành trồng rừng tại Vân Hồ, đồng thời lập bản đồ các điểm trồng dự kiến, chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch phục hồi rừng Vân Hồ trong năm 2024. 

Trước đó, nhóm cán bộ cũng tiến hành kiểm tra tỷ lệ cây sống tại các điểm trồng hoặc thả bom hạt trong Chương trình “Vá rừng trên núi đá” và kết quả khá khả quan: Tỷ lệ sống sau 1 tháng của cây giổi, trám, mắc mật đạt 81,5%, hạt móc đạt 60%, bom hạt không bị côn trùng ăn nhưng hạt chưa nảy mầm, tỷ lệ hom dâu da còn tươi đạt 60%.

Cán bộ hiện trường PanNature và người dân chuẩn bị cho công tác trồng dặm rừng (Ảnh: PanNature)
Kiểm lâm địa bàn đi đánh giá tỉ lệ sống của cây sau khi trồng cùng cán bộ PanNature (Ảnh: PanNature)

Ngay trong tháng 7 năm 2023, PanNature đã kết hợp cùng Hạt kiểm lâm Vân Hồ, Chi đoàn Thanh niên bản Bó Nhàng 2, bản Pa Cốp và bản Hua Tạt tổ chức trồng dặm lại 300 cây giổi tại vị trí trồng có tỷ lệ cây chết. Sau khi trồng thời tiết Vân Hồ có mưa, vì vậy theo nhận định ban đầu tỷ lệ sống của các cây đã trồng trước và trồng dặm sẽ được duy trì.

Sở hữu nguồn tài nguyên đa dạng sinh học phong phú với nhiều loài động, thực vật quý hiếm nhưng hành lang rừng trên núi đá vôi nối giữa hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La đang bị suy thoái nghiêm trọng do các hoạt động canh tác và phát triển sinh kế của người dân. Do đó, PanNature đang nỗ lực hết sức với muốn thúc đẩy các hoạt động bảo tồn nhằm phục hồi những mảnh rừng đang bị bị chia cắt nơi đây. Sau thành công của Chương trình “Ta đi trồng cây” nhân Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2022 và “Vá rừng trên núi đá” nhân Ngày Đa dạng sinh học 22/5/2023, PanNature sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trồng phục hồi rừng nơi đây trong những năm tiếp theo.

Người dân tham gia trồng rừng Nhân ngày Đa dạng sinh học 2023 (Ảnh: PanNature)

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia