Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on #GivingLunch2023: Chương trình Rừng xanh lên huy động được 250 triệu đồng để phục hồi rừng ở Hòa Bình và Sơn La

#GivingLunch là phong trào thiện nguyện cộng đồng, trong đó người tham gia (Host) mời bạn bè đấu giá cho bữa ăn cùng mình nhằm quyên góp cho hoạt động xã hội mà Host ủng hộ. Năm 2019 & 2020, #GivingLunch quyên góp được hơn 4 tỷ đồng cho 4 dự án vì cộng đồng. #GivingLunch2023 bắt đầu khởi động từ cuối tháng 12/2023 và kéo dài đến hết ngày hôm nay (7/3/2024) với tổng kinh phí huy động được là gần 1,3 tỷ đồng cho 8 dự án với sự tham gia của hơn 50 Host. 

Là một trong 8 dự án tham gia #GivingLunch2023, Chương trình Rừng xanh lên của Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) đã nhận được sự hỗ trợ của 11 Host với tổng kinh phí huy động được là hơn 250 triệu đồng, tương đương 50% mục tiêu đề ra. 

Chính thức bắt đầu từ 4/1/2024, sau hơn 2 tháng phát động, Rừng xanh lên nhận được tổng cộng 485 lượt quyên góp từ các nhà hảo tâm cả ở trong và ngoài nước với mức đấu giá cao nhất là 11 triệu đồng. Số tiền 250 triệu đồng này sẽ được PanNature sử dụng để tổ chức trồng phục hồi rừng trên hành lang núi đá vôi nối giữa Hòa Bình và Sơn La vào tháng 5-6/2024.

Với Chương trình Rừng xanh lên, các loài cây bản địa như dổi, trám, dâu da sẽ được trồng theo cấu trúc tầng tán rừng và tốc độ phát triển đan xen, để đạt được thời gian khép tán rừng tự nhiên sớm nhất. Người dân địa phương sẽ tham gia vào quá trình trồng, chăm sóc, theo dõi tỉ lệ sống và thực hiện trồng dặm rừng trong 3 năm tiếp theo để đảm bảo rừng trồng được phục hồi hoàn toàn. 

Tác giả Đặng Hoàng Giang, Host đầu tiên đồng hành cùng Chương trình Rừng xanh lên chia sẻ: “GivingLunch giúp lan tỏa những điều tốt đẹp theo cách mới mẻ và thú vị. Chúng ta vừa có buổi ăn trưa với nhau, vừa đóng góp cho xã hội, môi trường và cho chính tương lai con cháu chúng ta. Bạn tặng ai đó một món quà vật chất, một lúc nào đó nó sẽ xuống cấp, hỏng hóc. Nhưng bạn tặng rừng thì món quà này sẽ theo năm tháng mà ngày càng có giá trị; con cháu bạn và muôn vàn sinh linh khác sẽ biết ơn bạn”. 

“Ai cũng đều biết rằng chất lượng cuộc sống của mỗi chúng ta phụ thuộc rất lớn vào chất lượng và màu xanh của những cánh rừng. Rừng không chỉ là lá phổi xanh điều hoà khí hậu mà còn là mái nhà của nhiều loài động thực vật hoang dã, cung cấp các dịch vụ hệ sinh thái như nước hay thực phẩm cho cộng đồng địa phương. Thế nhưng, “rừng vàng” của chúng ta đang dần mất đi do các hoạt động phát triển của con người. Khi diện tích rừng – lá chắn tự nhiên bị thu hẹp, hàng loạt động thực vật đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, những người dân bản địa cũng dần mất đi sinh kế và sự kết nối với rừng. Vậy nên Minh tin rằng việc phục hồi và nhân lên màu xanh cho những cánh rừng là điều vô cùng cần thiết và đáng được ủng hộ từ tất cả chúng ta”, Host Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta) kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho Chương trình Rừng xanh lên.

Sau khi chiến dịch gây quỹ kết thúc, PanNature sẽ bắt tay vào quá trình chuẩn bị cây giống, diện tích trồng, làm việc với chính quyền địa và người dân địa phương để phối hợp triển khai hoạt động trồng rừng khi mùa mưa bắt đầu.

Về Giving Lunch: http://givinglunch.vn/ 

Về Chương trình Rừng xanh lên: https://momo.vn/vi-nhan-ai/giving-lunch/pannature 

Thư mời tham gia #GivingLunch cùng Rừng xanh lên: https://nature.org.vn/vn/2024/02/thumoi-givinglunch/

Danh sách Host đồng hành cùng Chương trình “Rừng xanh lên”:

  1. Tác giả Đặng Hoàng Giang
  2. Anh Nguyễn Mạnh Tường, CoFounder – CEO Ví Momo.
  3. Anh Đỗ Việt Anh, CEO Thời trang Boo
  4. Anh Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta)
  5. Nhà báo Trương Anh Ngọc
  6. Chị Trương Hoài Anh, Blogger Lily of the Valley
  7. Chị Ngô Thùy Ngọc Tú, Chủ tịch HĐQT Yola
  8. Anh Lê Anh Bằng, Likvietnam
  9. Chị Trần Lệ Thùy, Học giả báo chí Đại học Oxford – Giám đốc MediaEu,
  10. Chị Nguyễn Hoàng Ánh, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh – Cố vấn Viện Lãnh đạo ABG
  11. Anh Tô Mạnh Hoàng, CEO DataPot 

*Link bài đấu giá được đính kèm tên các Host

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Chị Tô Bích Ngọc – Cán bộ Truyền thông, PanNature
ĐT: 0936781289 – Email: ngoctb@nature.org.vn

Hình ảnh hoạt động phục hồi rừng do PanNature tổ chức các năm trước, vui lòng xem tại đây. 

Các hoạt động phục hồi rừng của PanNature:

Chương trình phục hồi rừng năm 2022: Ngày Môi trường Ta đi trồng cây

Chương trình phục hồi rừng năm 2023: Vá rừng trên núi đá 

Trồng phục hồi rừng ở bản Thín, xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La 

Hỗ trợ cộng đồng buôn Tul và buôn Hằng Năm, xã Yang Mao, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk hơn 6,000 cây bản địa và cây nông nghiệp cho trái để bà con trồng rừng và đẩy mạnh phương thức canh tác bền vững hơn.

Hội thi Nặn bom hạt vá rừng Vân Hồ

Quần thể Vượn đen má trắng ở Vân Hồ, Sơn La cần được bảo tồn và bảo vệ.

 

 

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia