Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on PanNature và DAKRUCO họp bàn về quản lý rừng bền vững trong canh tác cao su

Ngày 20/3/2024, tại Đắk Lắk, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Công ty cổ phần cao su Đăk Lăk ((DAKRUCO) đã có buổi làm việc nhằm cập nhật tiến độ thực hiện phục hồi rừng tại các nông trường mục tiêu xin cấp chứng chỉ FSC của Dakruco và thảo luận kế hoạch hợp tác giữa PanNature và Dakruco trong việc hoàn thiện xây dựng mô hình phục hồi rừng.

Cuộc họp tập trung vào các nội dung chính:

  • Kiện toàn kế hoạch trồng rừng nhằm hướng tới đạt các tiêu chí: (1) đủ 10% được khoanh nuôi bảo vệ tại thời điểm đánh giá; (2) Kế hoạch khả thi theo từng giai đoạn nhằm dần đưa hệ sinh thái phù hợp với tiêu chí rừng của FSC.
  • Kiện toàn kế hoạch bảo tồn loài chim di cư, tài liệu hoá và lưu trữ các bằng chứng.
  • Kế hoạch đánh giá thực hiện các đánh giá hiện trạng phục hồi hệ sinh thái 10%.
  • Trao đổi về đánh giá sự sẵn sàng và đánh giá rủi ro trong đáp ứng các quy định EUDR, kế hoạch thực hiện các đánh giá trong năm 2024.

Hình ảnh tại buổi làm việc giữa đại diện PanNature và Dakruko hôm 20/3/2024

Trước đó, ngày 12/3/2024, PanNature và Dakruco đã ký Biên bản hợp tác thúc đẩy quản lý rừng bền vững trong canh tác cao su tại Đắk Lắk nhằm thúc đẩy và nâng cao việc hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn tiếp theo. Biên bản được ký kết trên cơ sở kế thừa các kết quả hợp tác và trao đổi của PanNature và Dakruco trong giai đoạn 2017 – 2023, nhằm thúc đẩy quản trị rừng bền vững đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong bối cảnh động lực từ nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao đối với sản phẩm gỗ và mủ cao su bền vững, và nhiều hiệp định thương mại quan trọng như EVFTA, CPTPP được ký kết.

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia