Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Tài liệu này giới thiệu một hướng tiếp cận trong bảo tồn thiên nhiên có sự tham gia của cộng đồng, dựa trên quan điểm về lợi ích của các bên liên quan. Thỏa thuận bảo tồn hiện vẫn đang được thử nghiệm và hoàn thiện chứ chưa hoàn toàn là một phương pháp được xây dựng hoàn chỉnh. Bản thân nội dung đề cập trong tài liệu này cũng được đúc rút từ các dự án của Tổ chức Bảo tồn Quốc tế ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về việc thử nghiệm ý tưởng này ở Việt Nam. Vì vậy, tài liệu này chủ yếu mang tính tham khảo cho những người làm bảo tồn thiên nhiên ở nước ta hơn là hướng dẫn, định hướng.

Trao đổi, thảo luận với cộng đồng là bước cần thiết trước khi tiến hành các hoạt động bảo tồn. Trung tâm Con người và Thiên nhiên biên dịch và tổng hợp từ tài liệu của Tổ chức Bảo tồn Quốc tế (Conservation International). Tiêu đề bản tiếng Anh: Conservation Agreements: Model, Design and Implementation.  Xuất bản tháng  10/2007. Tải toàn văn bản dịch tại đây (File PDF, 343KB).

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia