Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Trong tháng 9 vừa qua, dự án “Bảo tồn các loài cây hạt trần tại hành lang núi đá vôi Hòa Bình – Sơn La” do Thạc sĩ Nguyễn Đức Tố Lưu thuộc Trung tâm Con người và Thiên Nhiên đề xuất đã được Quỹ Rufford duyệt tài trợ. Dự án sẽ được thực hiện trong 12 tháng, từ tháng 10/2012, triển khai  trên địa bàn các huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) và Mộc Châu (tỉnh Sơn La).

Thông Pà Cò ở đỉnh Hang Kia (Mai Châu)

Dự án sẽ đánh giá hiện trạng bảo tồn của các loài cây lá kim gặp tại khu vực, mức độ đe dọa đối với từng loài và đưa ra giải pháp cho bảo tồn các loài cây này. Hoàn thiện kỹ thuật nhân giống bằng hom cành và hạt cho các loài cây lá kim tại đây cũng sẽ góp phần thúc đẩy công tác bảo tồn chuyển vị cũng như sử dụng bền vững các loài cây lá kim quý hiếm.

Dự án cũng sẽ tiến hành nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương về hoạt động bảo tồn thông qua các ấn phẩm tuyên truyền, tranh ảnh, mẫu vật, cây giống cung cấp cho người dân địa phương và trường học. Trong quá trình cùng thực hiện dự án, các cán bộ kiểm lâm của 2 khu bảo tồn Hang Kia – Pà Cò và Xuân Nha cũng sẽ được nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng bảo tồn các loài cây lá kim.

Thông tin cập nhật về thực hiện dự án được đăng tải trên trang của Quỹ Rufford.

Hành lang núi đá vôi Hòa Bình – Sơn La là nơi có hệ động, thực vật phong phú và đa dạng, đặc biệt là đối với các loài cây lá kim. Tuy vậy, các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học tại đây lại chưa được quan tâm và tiến hành một cách thực sự hiệu quả. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do còn thiếu các thông tin điều tra cơ bản về đa dạng sinh học để làm cơ sở cho công tác bảo tồn.

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia