Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

ThienNhien.Net – Trong các ngày từ 4 – 13/6/2015, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Tổ chức Phát triển nông nghiệp Đan Mạch – Châu Á (ADDA) phối hợp cùng Hội nông dân hai tỉnh Sơn La, Lai Châu và Quỹ phát triển phụ nữ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tổ chức Lớp tập huấn về nhận thức và kỹ thuật canh tác nông nghiệp bền vững ứng phó với biến đổi khí hậu tại TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Biến đổi khí hậu và đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam” do Quỹ CISU tài trợ, nhằm mục đích đào tạo các tập huấn viên địa phương về kỹ thuật canh tác bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời giúp nâng cao nhận thức cho học viên về nguyên nhân, ảnh hưởng cũng như các giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn Tây Bắc.

Đây là đợt tập huấn đầu tiên trong cả khóa tập huấn được tổ chức thành 05 đợt theo chu kì canh tác của hai loại cây trồng chính ở Tây Bắc là lúa và ngô.

Tham gia lớp tập huấn, có 24 học viên là cán bộ Hội nông dân, cán bộ nông nghiệp và cán bộ Hội phụ nữ các xã thuộc 3 tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu. Các học viên được giảng viên Trường Đại học Tây Bắc tập huấn cả về kỹ thuật canh tác lẫn kỹ năng tập huấn đầu bờ, đồng thời thực hành trên ruộng nương mô hình Canh tác ngô bền vững trên đất dốc và Trồng lúa tiết kiệm nước tại phường Chiềng Sinh, TP Sơn La.

Dự kiến, sau khi kết thúc các đợt tập huấn, các học viên có thể trở thành các giảng viên nguồn để tập huấn lại cho bà con nông dân người dân tộc khu vực vùng dự án 3 tỉnh, giúp các kỹ thuật canh tác thân thiện, ứng phó với biến đổi khí hậu được áp dụng rộng rãi trên địa bàn Tây Bắc.

Một số hình ảnh về lớp tập huấn (Ảnh: PanNature):

160615_bdkh1

160615_bdkh2

160615_bdkh3

160615_bdkh4

160615_bdkh5

160615_bdkh6

160615_bdkh7

Phạm Văn Thăng

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia