Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Năm 2016 đánh dấu tròn 30 năm Việt Nam tiến hành công cuộc Đổi Mới với nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế – xã hội, đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng và đói nghèo. Có thể nói Việt Nam đã hoàn thành một chu kỳ tăng trưởng ngoạn mục với nền tảng là vốn tài nguyên thiên nhiên, nguồn lao động trẻ và dồi dào, hỗ trợ phát triển và đầu tư nước ngoài.

Năm 2016 cũng có thể xem là năm bản lề của một chu kỳ phát triển mới với mức độ hội nhập kinh tế toàn cầu mạnh mẽ và những nền tảng mới cho tăng trưởng kinh tế: mở rộng hợp tác đầu tư, thương mại, liên kết nền kinh tế với khu vực và thế giới. Cộng đồng kinh tế ASEAN, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU, và hàng loạt các hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương khác đang được xem là những nền tảng mới cho Việt Nam cất cánh.

Toàn cảnh Tọa đàm. (Ảnh: PanNature)
Toàn cảnh Tọa đàm. (Ảnh: PanNature)

Lịch sử quản trị môi trường và tài nguyên thiên nhiên Việt Nam cũng đang chuyển sang một giai đoạn mới với nhiều thách thức và vấn đề mới cần giải quyết. Hỗ trợ từ các nguồn tài trợ và tham gia của các tổ chức quốc tế đang ngày càng ít đi. Các vấn đề môi trường và quản trị tài nguyên phức tạp hơn và ở quy mô rộng lớn hơn. Tác động lên môi trường từ các hoạt động phát triển đang đe dọa đến tính bền vững của các thành quả kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, các vấn đề môi trường toàn cầu và xuyên biên giới đang dần hiện hữu.

Nhân dịp đầu Năm Mới 2016, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức buổi Tọa đàm “Quản trị môi trường và tài nguyên thiên nhiên Việt Nam: Lịch sử, bài học và nhìn về tương lai” nhằm trao đổi, học hỏi và rút ra được những bài học từ lịch sử, nhận biết được những thách thức, triển vọng trong tương lai nhằm có những chiến lược, chương trình hành động thiết thực, đóng góp vào công tác bảo vệ môi trường và quản trị tốt tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam.

Gần 70 chuyên gia, đại diện đối tác, các tổ chức, cá nhân có cùng mối quan tâm đã đến tham dự và chia sẻ trong buổi Tọa đàm.

Tài liệu Tọa đàm:

Chương trình Tọa đàm

Pháp luật BVMT và thực thi trên thực tế
GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi trường

Hội nhập kinh tế, tự do thương mại và bảo vệ môi trường
TS. Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương 

Tác động tiềm tàng lên môi trường của tự do hóa thương mại và hội nhập kinh tế
TS. Doãn Công Khánh, Trưởng Ban Nghiên cứu môi trường và phát triển thương mại bền vững, Viện Nghiên cứu Thương mại

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia