Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Ngày 09/12/2016 tại Hà Nội, trong lễ trao giải cuộc thi “Góc nhìn công dân”, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) đã hân hạnh trao giải phim hay về chủ đề môi trường cho phóng sự Thái Bình: nỗi lo ô nhiễm từ “khu phố trắng”  do Kênh truyền hình VTC 14 thực hiện.

Cuộc thi “Góc nhìn công dân” được đồng tổ chức bởi 7 tổ chức xã hội hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu, truyền thông, điện ảnh, môi trường, bảo vệ quyền của các nhóm người dễ bị tổn thương như người khuyết tật, người dân tộc thiểu số và miền núi, phụ nữ, trẻ em,… nhằm thúc đẩy quyền thông tin của công dân theo quy định tại Luật Báo chí sửa đổi và Luật Tiếp cận thông tin 2016.

Cuộc thi kéo dài từ 15/09 cho đến hết ngày 30/11/2016, thu hút hàng trăm tác phẩm dự thi thuộc nhiều loại hình truyền thanh, truyền hình, phóng sự, phim ngắn… trong đó có không ít tác phẩm từ các nhóm yếu thế như người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, … Bên cạnh vấn đề môi trường, các chủ đề nóng khác như an toàn vệ sinh thực phẩm, phá rừng, minh bạch thông tin… cũng được phản ánh đầy đủ qua các bài dự thi.

Đơn vị nhận được giải thưởng phim hay nhất về môi trường – VTC14 là kênh truyền hình có nhiều tác phẩm dự thi về chủ đề môi trường, thể hiện những đóng góp không nhỏ của cơ quan này trong nỗ lực cất lên tiếng nói bảo vệ môi trường. Phóng sự đạt giải Thái Bình: nỗi lo ô nhiễm từ “khu phố trắng” khắc họa hình ảnh một góc thị trấn An Bài (Thái Bình) trắng xóa vì bụi từ gần 70 lò vôi thủ công ngày đêm thay nhau nhả khói. Từ một nơi sầm uất, không ít người đã phải rời bỏ quê hương chuyển đi nơi khác. Câu chuyện là một điển hình cho nhiều miền quê không yên bình bởi những hoạt động kinh doanh, thương mại bất chấp mọi hiểm họa môi trường.

Chia sẻ trong lễ trao giải, bà Đỗ Hải Linh, Trưởng phòng Truyền thông của PanNature, bày tỏ sự xúc động khi được xem những sản phẩm video hình – tiếng mang đậm tính “công dân”, những tiếng nói vốn ẩn khuất trong đời sống thường ngày nay được lắng nghe và chia sẻ. Bà Linh cũng bày tỏ hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều cuộc thi như “Góc nhìn công dân” được tổ chức, vươn tới những tỉnh thành, chia sẻ những câu chuyện chưa được biết đến, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Bà Đỗ Hải Linh chia sẻ cảm xúc sau khi xem một số sản phẩm của cuộc thi. (Ảnh: PanNature)
Trao giải cho đại diện VTC14. (Ảnh: PanNature)
Những khung hình tiêu biểu được trình chiếu trong buổi lễ. (Ảnh: PanNature)
Ấn phẩm của PanNature được trưng bày bên thềm lễ trao giải. (Ảnh: PanNature)

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia