Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Khóa đào tạo tập huấn viên “Kỹ năng thúc đẩy trong đào tạo”

Trong  tiến trình đóng góp cải thiện chính sách ngành lâm nghiệp, rất nhiều các tổ chức xã hội đã tạo diễn đàn kết nối giữa cộng đồng địa phương đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số và các cơ quan nhà nước. Bên cạnh những thành tựu đạt được, các tổ chức phải đối mặt với nhiều hạn chế như (1) chưa nhận được sự thừa nhận một cách chính đáng từ các bên; (2) hiểu biết về thể chế, tiến trình xây dựng và hoạch định chính sách của cán bộ trong các tổ chức còn chưa được sâu rộng; (3) nguồn lực tài chính có hạn khiến các sáng kiến của các tổ chức chỉ được thực hiện ở quy mô nhỏ, trong thời gian ngắn, (4) năng lực của cán bộ chưa đủ để xây dựng lòng tin và thu hút sự tham gia tích cực của các bên giúp cải thiện quản trị rừng hiệu quả. 

Nhằm đóng góp tăng cường năng lực của các cán bộ thực hiện công tác quản lý lâm nghiệp và các cán bộ cơ sở trong việc thực hành thúc đẩy các bên liên quan tham gia quản trị rừng, RECOFTC – Trung tâm Con người và Rừng, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam) cùng phối hợp thực hiện “Khóa đào tạo tập huấn viên: Kỹ năng thúc đẩy trong đào tạo”  từ ngày 8/10 đến ngày 12/10 tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Hoàng Xuân Thủy, Phó giám đốc PanNature – tập huấn viên trong khóa tập huấn.
Ông Vũ Hữu Thân, tập huấn viên, RECOFTC
Học viên thực hành trên lớp
Chị Nguyễn Bích Hằng, WWF, tập huấn viên
Anh Đặng Xuân Trường, PanNature, tập huấn viên

Tập huấn thu hút sự tham gia của 20 học viên đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Các học viên cùng tham gia thảo luận các lý thuyết về đào tạo, vai trò và thái độ nền tảng mà một thúc đẩy viên hay tập huấn viên cần có, cũng như luyện tập các kỹ năng quan trọng như lắng nghe, quan sát, đặt câu hỏi, diễn giải, lập kế hoạch và làm việc nhóm trên lớp cũng như đi thực địa tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Chị Phạm Thị Huyền, PanNature, tập huấn viên
Học viên thực hành vai trò thúc đẩy viên tại xã Đại Nghĩa, Huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tiếng nói vì Rừng Mê Kông – V4MF) do Liên minh Châu Âu tài trợ và được RECOFTC, PanNature, WWF phối hợp thực hiện tại Việt Nam. 

Tài liệu tập huấn:

Chương trình tập huấn

Nghệ thuật xây dựng năng lực thúc đẩy

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia