Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Bản tin Chính sách số 29-30: ĐVHD Việt Nam – Cạn kiệt và bị tận diệt

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, Việt Nam cũng chuyển mình từ một nước chủ yếu xuất khẩu và trung chuyển hàng hóa động vật hoang dã (ĐVHD) trái phép trở thành đích đến phục vụ nhu cầu hưởng thụ của tầng lớp người giàu mới. Không chỉ là nguyên nhân gây cạn kiệt nguồn tài nguyên đa dạng sinh học (ĐDSH) trong nước, ngày nay nhu cầu tiêu dùng ĐVDH của người Việt còn gây tác động tiêu cực lên thiên nhiên của các quốc gia khác, từ khu vực tiểu vùng Mê Công cho đến Châu Phi.

Từ những năm 1990 đến nay, Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ đã nỗ lực đầu tư cho bảo tồn ĐDSH, ngăn chặn tệ nạn săn bắt, buôn bán và tiêu thụ ĐVHD. Tuy nhiên, điều đáng buồn là những nỗ lực đó không đủ để ngăn chặn đà suy giảm ĐDSH và thậm chí là tuyệt chủng ngoài tự nhiên của nhiều loài quý hiếm như tê giác, hổ.

Bản tin chính sách số 29 với chủ đề “Động vật hoang dã Việt Nam: Cạn kiệt và bị tận diệt” phân tích thực trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã ở Việt Nam, những khó khăn trong việc thực thi pháp luật và công tác bảo tồn, một số hạn chế về chính sách, pháp luật cùng các kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhằm sửa đổi chính sách và thắt chặt việc thực thi pháp luật bảo vệ ĐVHD .

Kính mời độc giả tham khảo ấn phẩm này.

 

Mời Quý vị tải File PDF (11.7M) hoặc đọc trực tuyến bên dưới:

 

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia