Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Đánh giá tác động môi trường và cộng đồng KCN Sông Đốc

Khu công nghiệp Sông Đốc được Chính phủ phê duyệt vào Danh mục các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Cà Mau đến năm 2020 và được Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau điều chỉnh quy hoạch từ 265,95 ha xuống còn 145,5ha năm 2014, phân bố ở địa bàn thị trấn Sông Đốc, xã Khánh Hải và xã Phong Điền. Với lợi thế về kinh tếbiển, nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, Khu công nghiệp Sông Đốc là điểm đến của nhiều ngành sản xuất, chế biến thủy sản, bột cá và các ngành hậu cần nghề cá. Tuy nhiên, từ khi thành lập vào năm 2007 cho đến nay, các nhà máy trong Khu công nghiệp đã trở thành điểm nóng về phát thải ô nhiễm, tác động không nhỏ đến đời sống và sức khỏe của cộng đồng địa phương.

Trước bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày một nghiêm trọng, sự bức xúc của người dân ngày càng cao, dự án nghiên cứu đánh giá tác động môi trường và cộng đồng của Khu công nghiệp Sông Đốc được thực hiện dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNatature) và hợp tác chuyên môn từ các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Cần Thơ. Báo cáo tổng kết này nhằm mục tiêu trình bày kết quả nghiên cứu và đánh giá cụ thể của dự án, qua đó đề xuất một số khuyến nghị chính sách cho chính quyền địa phương.

Mời Quý vị download nghiên cứu tại đây (file PDF) hoặc đọc trực tiếp bên dưới:

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia