Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Đề nghị Báo Đại biểu nhân dân đính chính thông tin

Ngày 17/12/2018, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), tổ chức điều phối Liên Minh Khoáng sản, đã gửi công văn tới Báo Đại biểu nhân dân đề nghị kiểm tra thông tin, phản hồi và đính chính đối với loạt bài “Khai thác, chế biến titan ở Bình Thuận” .

Công văn nêu rõ, bài báo “Nóng trên vùng khai thác titan” của tác giả Phạm Duy đăng tải trên báo Đại biểu Nhân Dân điện tử từ ngày 12/11/2018 và bài báo “Xác định rõ trữ lượng titan” đăng tải ngày 14/11/2018 đã phản ánh hoàn toàn sai lạc và thiếu trung thực quan điểm của GS. TSKH Đặng Trung Thuận, Chủ tịch Hội Địa Hóa Việt Nam, đồng thời là cố vấn của Liên minh Khoáng sản. 

Theo công văn, tháng 7/2018, Liên Minh Khoáng sản cùng nhóm chuyên gia với sự tham gia của GS.TSKH Đặng Trung Thuận đã gửi Bản Kiến nghị đến Thủ tướng, các cơ quan ban ngành liên quan và tỉnh Bình Thuận trong đó phân tích bất cập của Quy hoạch titan đang điều chỉnh.  Các phân tích cho thấy con số trữ lượng titan hiện đang được sử dụng để xây dựng quy hoạch được bài báo sử dụng lại là không chính xác và không có căn cứ. Việc khai thác titan, đặc biệt là khâu tuyển quặng, chính là một trong những nguyên nhân chính gây sụt giảm nước ngầm tại vùng ven biển Bình Thuận – không phải do thời tiết nắng nóng kéo dài như bài báo dẫn lời GS. Thuận một cách sai lệch. 

Bản công văn theo đó đã đề nghị Báo Đại biểu nhân dân kiểm tra và công khai đính chính những thông tin sai lệch được đăng tải, phản hồi với Trung tâm Con người và Thiên nhiên và GS.TSKH Đặng Trung Thuận.

Liên minh Khoáng sản là một mạng lưới gồm 7 tổ chức có mối quan tâm chung về quản trị hiệu quả tài nguyên khoáng sản và giảm thiểu các tác động về môi trường – xã hội trong ngành công nghiệp khai khoáng ở Việt Nam. Liên minh Khoáng sản gồm các thành viên: Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI), Hội Kinh tế Địa chất (thuộc Tổng hội Địa chất Việt Nam), Diễn đàn Nhà báo Môi trường Việt Nam (VFEJ), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang và Hội Nông dân Hòa Bình.

Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn sự đa dạng và phong phú của thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm, quảng bá, thực hiện các giải pháp bền vững và thân thiện môi trường. Hiện PanNature là cơ quan điều phối của Liên minh Khoáng sản.

 

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia