Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Cùng em gieo hạt

Chương trình “Cùng em gieo hạt” được phát động nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong nỗ lực phục hồi rừng tại xã Vân Hồ, tỉnh Sơn La thông qua việc kêu gọi các em nhỏ và cộng đồng nơi đây thu gom hạt giống để cùng PanNature tái sinh rừng. Chương trình kêu gọi các em nhỏ đô thị cùng gián tiếp đóng góp cho hoạt động gây rừng bằng việc thu gom và trao tặng sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi cho các bạn nhỏ góp sức gom hạt.

Nhằm góp phần bảo tồn tài nguyên rừng tại xã Vân Hồ, đặc biệt là gìn giữ mái nhà cho quần thể vượn đen má trắng cùng nhiều loài thực vật quý hiếm còn sót lại, PanNature khởi động chương trình phục hồi 630 ha rừng tự nhiên tại Vân Hồ (Sơn La) thông qua các hoạt động hợp tác cùng người dân địa phương. “Cùng em gieo hạt” là hoạt động khởi đầu trong chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình này.

Theo đó, PanNature sẽ hướng dẫn các em học sinh tại Vân Hồ thu lượm hạt giống từ các loài cây rừng bản địa, đồng thời tổ chức cho các em làm bom hạt giống để gieo tại các khoảnh rừng trống tại Vân Hồ. Hoạt động này cũng hướng đến việc “gieo” tình yêu và sự gắn bó với rừng cho các em cũng như người dân địa phương, nhằm nỗ lực góp phần phục hồi rừng và bảo tồn sinh cảnh rừng nơi đây.

Nhằm lan tỏa thông điệp giữ và gây rừng, để các em nhỏ và cư dân đô thị có thể gián tiếp tham gia phủ xanh rừng, Chương trình kêu gọi quyên góp sách vở, đồ dùng học tập và đồ chơi cho các bạn nhỏ góp công gom, gieo hạt. Điều này sẽ giúp nhen nhóm tình yêu, sự quan tâm với những cánh rừng ở các bạn nhỏ đô thị, đồng thời là sự khích lệ các bạn nhỏ Vân Hồ tham gia chương trình và tiếp cận cơ hội trau dồi kiến thức qua những trang sách được trao tặng.

PanNature xin được nhận đồ quyên góp tại văn phòng:

  • Thời gian: Từ ngày 01/11/2021 đến hết ngày 30/11/2021
  • Địa chỉ: Trung tâm Con người và Thiên nhiên
    24-H2, Khu đô thị mới Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liên hệ quyên góp: Anh Lê Văn Sinh, ĐT: 024 3556 4001 – 113, hoặc 0989 262901; Email: sinh@nature.org.vn

Tại sao cần phục hồi rừng tại Vân Hồ?

Xã Vân Hồ có tổng diện tích 2.779 ha, trong đó diện tích có rừng chiếm hơn 1.657 ha bao gồm dải rừng 1.250 ha có tính đa dạng sinh học cao. Khu vực rừng này nằm sát với Khu Bảo tồn Thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò (Hòa Bình) và thuộc vùng cảnh quan chung với Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha (Sơn La), trong đó 90 ha rừng đã được giao cho thôn Pa Cốp dưới dạng rừng cộng đồng và phần còn lại được quản lý bởi đơn vị kiểm lâm dưới loại hình rừng phòng hộ. Nơi đây không chỉ lưu giữ nhiều loại cây thân gỗ quý hiếm như thông đỏ (Taxus chinensis), thông Pà Cò (Pinus kwangtungensis), bách xanh núi đá (Calocedrus rupestris) mà còn là nơi cư trú của một quần thể vượn đen má trắng (Nomascus leucogenys) 13 cá thể cực kỳ nguy cấp. Mặc dù đàn vượn được người dân xem như linh vật không được phép xâm hại, song quần thể quý hiếm này đang đối mặt với nguy cơ mất nhà và nguồn thức ăn do các hoạt động xâm lấn, chia cắt đất rừng làm nương rẫy và khai thác gỗ, củi. Ước tính khoảng 25% diện tích rừng tự nhiên tại Vân Hồ đã bị tàn phá và suy thoái.

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia