Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Đánh giá cơ hội, tìm kiếm giải pháp để phụ nữ Thái và H’Mông được trao quyền kinh tế

Tiếp nối hoạt động tập huấn “Thúc đẩy vai trò của phụ nữ bản địa trong canh tác và kinh doanh nông nghiệp thân thiện với môi trường”, 15 hội viên Hội phụ nữ Xuân Nha đã được cán bộ PanNature hỗ trợ thực hiện hoạt động điều tra nhằm trực tiếp đánh giá cơ hội kinh doanh nông nghiệp thân thiện với môi trường và tìm kiếm giải pháp thúc đẩy vai trò lãnh đạo của phụ nữ.

Trước khi tiến hành điều tra, cán bộ PanNature đã hướng dẫn và giải đáp các thông tin của bảng hỏi cho các điều tra viên của Hội phụ nữ. Các thành viên được chia làm 2 nhóm theo 2 nội dung điều tra. Một nhóm tiến hành điều tra đánh giá các khó khăn, cơ hội kinh doanh của Hợp tác xã Măng sạch Xuân Nha. Một nhóm tiến hành đánh giá các mô hình nông nghiệp, kinh doanh tiềm năng tại địa phương.

Sau thời gian 1 ngày, 15 điều tra viên trong nhóm đã tiến hành thu thập được thông tin của 40 đại điện hộ gia đình, đơn vị kinh doanh. Theo đó, HTX Măng sạch Xuân Nha còn gặp các vấn đề vướng mắc về vốn , thị trường và năng lực quản lý, nhận thức về hệ thống pháp luật trong kinh doanh, năng lực sản xuất của các xã viên, năng lực về quảng bá tiếp thị sản phẩm. Các mô hình tiềm năng tại Xuân Nha được phát hiện bao gồm mô hính canh tác cây gai xanh, măng bát độ, mô hình chăn nuôi gia súc theo phương thức nhốt chuồng. Khó khăn trong việc triển khai các mô hình này là vốn và kỹ thuật sản xuất.

Cán bộ PanNature hiện đang hỗ trợ nhóm điều tra hoàn thiện báo cáo chi tiết từ kết quả đánh giá, để chuẩn bị cho hội thảo tập huấn tiếp theo, với sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương và một số doanh nghiệp đối tác tiềm năng vào tháng 10.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ tiểu dự án với sự hỗ trợ tài chính từ Đại Sứ Quán New Zealand ở Việt Nam thông qua Quỹ Học bổng dành cho Cựu sinh viên Manaaki New Zealand (MNZAF). Tiểu dự án mong đợi sẽ nâng cao vai trò, quyền năng kinh tế của chị em, tăng cường tiếng nói của phụ nữ trong quá trình ra quyết định của địa phương, đem lại lợi ích cho cộng đồng, thúc đẩy bình đẳng giới, đặc biệt ưu tiên cho các cộng đồng yếu thế hơn tại Việt Nam, kết nối mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và New Zealand.

Một số hình ảnh trong hoạt động:

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia