Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Hướng đi cho sản xuất và tiêu thụ Xoài ở Sơn La

Sơn La được đánh giá là tỉnh “hiện tượng” của kinh tế nông nghiệp khi đã phát triển từ một địa phương có nhiều khó khăn thành vựa cây ăn quả lớn nhất miền Bắc chỉ sau vài năm. Trong các nông sản được quy hoạch thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, cây xoài là sản phẩm chủ lực và hướng đi trọng tâm của Sơn La. Tuy nhiên, còn nhiều tồn tại trong vấn đề quy hoạch, kỹ thuật và thị trường khiến cho sản phẩm xoài gặp nhiều khó khăn để có thể tiến những bước dài hơn từ các chợ nông sản nhỏ lẻ truyền thống tới các sân chơi quốc tế.  

Từ kinh nghiệm hỗ trợ người dân canh tác nông nghiệp ứng phó biến đổi khí hậu tại ba địa bàn thuộc tỉnh Sơn La, Dự án VOF chia sẻ một số đánh giá và khuyến nghị cho sản phẩm xoài trên con đường xây dựng vị thế của một nông sản bền vững, chất lượng hơn trong ấn phẩm: Hướng đi cho sản xuất và tiêu thụ Xoài ở Sơn La.

Quý độc giả quan tâm vui lòng tải File PDF (14,5Mb) tại đây hoặc đọc trực tuyến ấn phẩm tại đây!

Dự án Tăng cường tiếng nói và năng lực của các nhóm nông dân người dân tộc dễ bị tổn thương đối với biến đổi khí hậu ở Tây Bắc Việt Nam (VOF)  

Được triển khai trong giai đoạn 2019-2022, Dự án VOF hỗ trợ đồng bào người dân tộc tăng cường khả năng phục hồi trước tác động của biến đổi khí hậu tại vùng Tây Bắc Việt Nam thông qua việc thúc đẩy nông nghiệp thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu và sự tham gia của người dân vào quá trình ra quyết định.   

Dự án do Hiệp hội Tổ chức Xã hội Dân sự Đan Mạch (CISU) tài trợ, thông qua Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Đan Mạch Châu Á (ADDA) và do PanNature điều phối các hoạt động, phối hợp thực hiện cùng với Hội Nông dân tỉnh Sơn La và Lai Châu. 

 

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia