Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Đánh giá khu vực có giá trị bảo tồn cao tại Nông trường 19/8 và Nông trường Phú Xuân, Dakruco

Trong khuôn khổ dự án của Liên minh Sinh kế Xanh (GLA2) và hợp tác giữa PanNature với Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (DAKRUCO), Nhóm chuyên gia PanNature đã hỗ trợ Công ty thực hiện đánh giá sự hiện hữu (nếu có) của các giá trị bảo tồn cao (HCV) cho diện tích 1.121,76 ha cao su dự kiến xin cấp chứng chỉ chứng chỉ FSC thuộc Nông trường Phú Xuân (Xã Ea Drơng, Huyện Cư M’gar) và Nông trường 19/8 (Xã Dray Bhăng, Huyện Cư Kuin).

Báo cáo tập trung đánh giá sự tồn tại và sinh cảnh sống của các loài động vật, thực vật nguy cấp, quý, hiếm trong khu vực khảo sát nhằm cung cấp bằng chứng cho Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (DAKRUCO) xác định những diện tích cao su có giá trị bảo tồn cao trong tiến trình xin cấp chứng chỉ FSC cho cây cao su, đặc biệt là mủ cao su vốn đang được sản xuất và kinh doanh tại các nông trường. Báo cáo tổng hợp kết quả đánh giá được Nhóm chuyên gia PanNature thực hiện từ tháng 11/2022 tại Nông trường 19/8 và Nông trường Phú Xuân thuộc quyền quản lý của DAKRUCO.

Công ty DAKRUCO đã thể hiện sự cam kết và tôn trọng đối với môi trường tự nhiên thông qua việc tích cực tham gia trong các hoạt động đánh giá, theo dõi các giá trị bảo tồn cao tại đơn vị. Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ để đảm bảo rằng quá trình đánh giá được tiến hành một cách khoa học, công bằng và bảo vệ các khu vực có giá trị bảo tồn cao.

PanNature tin rằng sự hợp tác này là một bước quan trọng trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ, bảo tồn các khu vực có giá trị bảo tồn cao của Việt Nam, đảm bảo sự phát triển bền vững tại các khu vực này. PanNature mong muốn tiếp tục hợp tác cùng DAKRUCO và các doanh nghiệp khác để gìn giữ và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam cho thế hệ mai sau.

Chi tiết báo cáo vui lòng xem tại đây.

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia