Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Văn hóa của mỗi cộng đồng có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, ứng xử của mỗi cá nhân trong xã hội và đối với thiên nhiên. Trong quá trình vận động phát triển của loài người, văn hóa biến động và thay đổi không ngừng. Có nhiều giá trị cũ được thay bằng các giá trị mới. Nhưng cũng có những giá trị tồn tại và phát triển lâu dài cùng thời gian và tạo nên bản sắc của mỗi cộng đồng, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia.

Là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên, Trung tâm Con người và Thiên nhiên quan tâm đến hành vi và cách ứng xử của các cá nhân và cộng đồng đối với môi trường, tài nguyên thiên nhiên mà họ sinh sống. Quá trình tiếp nhận, thích ứng và thay đổi văn hóa của mỗi cộng đồng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc tìm ra giải pháp thích hợp để bảo vệ và giữ gìn nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Ban no - le hoi nguoi Mong

Thi bắn nỏ tại Lễ hội Tết 2010 ở xã Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình). Ảnh: PanNature.

Trong khuôn khổ dự án “Thí điểm tiếp cận thị trường tổng hợp nhằm hỗ trợ công tác bảo tồn thiên nhiên: Nâng cao đời sống cộng đồng vùng đệm để giảm thiều tác động lên tài nguyên thiên nhiên tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò, tỉnh Hòa Bình” do Quỹ Blue Moon (Hoa Kỳ) tài trợ, Trung tâm Con người và Thiên nhiên đã phối hợp với các nhà nghiên cứu thực hiện 2 chuyên đề về văn hóa cộng đồng người Mông và mối quan hệ với tài nguyên thiên nhiên ở địa bàn dự án.

Bia bao cao bien doi van hoa Bia bao cao van hoa mong va bao ve rung

Trung tâm Con người và Thiên nhiên xin chân thành cảm ơn các tác giả và những người đã tham gia vào các nghiên cứu này. Hy vọng, những phát hiện và đánh giá từ các nghiên cứu nhỏ này sẽ tăng cường thêm hiểu biết chung về thay đổi văn hóa, những tác động lên quá trình phát triển, cũng như ứng xử của cộng đồng người Mông đối với thiên nhiên.

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia