Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Với cú nhấp chuột chưa đầy một phần ba giây thông qua hệ thống tìm kiếm Google, bạn thu nhận tới gần 20 triệu kết quả cho từ khóa “môi trường”. Điều này cho thấy sức nóng của vấn đề môi trường đang ngày càng lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Môi trường không còn là câu chuyện xa xôi như mấy chục năm về trước mà trở thành “chuyện thường ngày”, xảy ra tại khắp các địa phương, len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, thậm chí từng bữa cơm mỗi gia đình.

11022015_sotaybaochi

 Ở Việt Nam, vấn đề môi trường bắt đầu được chú ý kể từ sau khi mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là giai đoạn đầu những năm 1990, khi hàng loạt các khu công nghiệp lần lượt được ra đời. Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa được đẩy nhanh trong những năm sau đó cũng đã làm nảy sinh thêm nhiều thách thức môi trường mới trong khi những vấn đề môi trường vốn có ngày càng trở nên gay gắt, gia tăng về quy mô. Điều này kéo theo hệ lụy là sự xuất hiện của hàng loạt vấn đề xã hội, an ninh căng thẳng và phức tạp. 

Để quản lý và bảo vệ môi trường, Việt Nam đã xây dựng hệ thống chính sách pháp luật tương đối đầy đủ cùng bộ máy quản lý nhà nước quy củ, ổn định. Chính phủ và các bộ ngành cũng đã tham gia ký kết nhiều công ước quốc tế và các văn kiện hợp tác về môi trường. Mặc dù vậy, thực tế cho thấy những nỗ lực này chưa thể giải quyết được triệt để những thách thức về môi trường nếu thiếu vắng sự tham gia của cộng đồng và các tổ chức xã hội. Trong đó, báo chí môi trường đóng một vai trò không thể thiếu.

Cuốn sổ tay mong muốn có thể giúp bạn hệ thống lại một số khái niệm cơ bản về môi trường, đồng thời, cung cấp những đường dẫn cần thiết phục vụ quá trình tác nghiệp hay đơn giản là khơi gợi chút cảm hứng hoặc ý tưởng khi bạn đặt bút viết về môi trường.

Mời quý vị đọc tài liệu trực tuyến tại đây:

 

 

Hoặc tải bản điện tử tại đây: File PDF (7.902 Kb)

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia