Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Nhận thức được tầm quan trọng của phụ nữ trong công tác quản lý và phát triển rừng bền vững, Trung tâm Con người và Thiên nhiên đã phối hợp với Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Nha thực hiện đánh giá tình hình khai thác sử dụng lâm sản ngoài gỗ và năng lực của các thành viên Hội phụ nữ tại 2 xã Chiềng Xuân và Xuân Nha, thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đây là 2 xã nằm giáp ranh Khu BTTN Xuân Nha, một trong những khu vực rừng còn nhiều tài nguyên quý của miền Bắc.

Hoạt động khảo sát hiện trường của nhóm nghiên cứu.
Hoạt động khảo sát hiện trường của nhóm nghiên cứu. Ảnh: PanNature.

Báo cáo cung cấp các thông tin về nhu cầu của phụ nữ người dân tộc tại 2 xã trong khai thác các loại LSNG từ rừng tự nhiên, hình thức sử dụng và kinh doanh một số loại LSNG chính tại địa phương. Chuỗi khai thác chế biến những loại lâm sản có vai trò quan trọng trong sinh kế của phụ nữ và cộng đồng như Măng, Ong mật, Mây tre đan, cây dược liệu được mô tả và phân tích chi tiết. Đồng thời kiến thức, kỹ năng của phụ nữ người dân tộc trong quản lý và phát triển rừng ở địa phương cũng được đánh giá, làm cơ sở cho việc thúc đẩy sự tham gia hiệu quả hơn của phụ nữ trong quản lý sử dụng rừng và phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương. Báo cáo cũng nêu một số đề xuất kiến nghị cụ thể để cải thiện tính bền vững trong khai thác sử dụng LSNG của phụ nữ tại Xuân Nha và nâng cao năng lực cho Hội phụ nữ trong quản lý phát triển rừng.

Phỏng vấn tại hiện trường. Ảnh: PanNature.
Phỏng vấn tại hiện trường. Ảnh: PanNature.

Nhóm thực hiện xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các thành viên Hội phụ nữ 2 xã Chiềng Xuân và Xuân Nha đã tham gia trao đổi, cung cấp thông tin trong quá trình điều tra. Xin cảm ơn Ban quản lý Khu BTTN Xuân Nha đã tạo điều kiện và hỗ trợ tích cực nhóm công tác trong khi thực hiện đánh giá tại địa phương. Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn Quỹ GREEN Mekong Challenge Fund và Trung tâm Con người và Rừng (RECOFTC) đã tài trợ cho chương trình này.

Đọc báo cáo trực tuyến:

Tải báo cáo (File PDF, 3.04MB) >>

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia