Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Thông qua Chương trình Tiểu vùng Mê Kông (GMS), Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đang tham gia đồng tài trợ các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và các nghiên cứu kỹ thuật trong ngành năng lượng của khu vực. Các dự án đầu tư được định hướng theo lộ trình năng lượng của GMS vốn ưu tiên phát triển lưới điện khu vực thông qua hệ thống các đập thủy điện lớn dọc các dòng nhánh và dòng chính vùng Hạ lưu vực sông Mê Kông. Do đó, nguồn tài trợ của ADB và WB trực tiếp hỗ trợ việc phát triển các tuyến điện lưới cao thế cần thiết cho hệ thống và huy động các chuyên gia tư vấn để phân tích các phương án phát triển ngành điện.

Tuy nhiên, hiện nay vấn đề còn tồn tại trong các nguồn tài trợ của ADB và WB nằm ở chỗ không thống nhất giữa các dự án đầu tư năng lượng trong GMS với khuyến nghị từ những nghiên cứu do các thể chế tài chính quốc tế thực hiện; thiếu sự minh bạch và trách nhiệm giải trình khi đầu tư các dư án năng lượng trong GMS; và các chi phí thiệt hại về xã hội và môi trường của đầu tư năng lượng GMS chưa được đánh giá theo hướng tích lũy, xuyên biên giới…

281215_GMS_dautu

Tài liệu “Đến lúc cần đánh giá lại các dự án đầu tư năng lượng tiểu vùng Mê Kông” mang đến một cái nhìn toàn cảnh cũng như phân tích sâu sắc về các dự án đầu tư năng lượng quy mô lớn được Ngân hàng Thế giới (ADB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ưu tiên. 

Tài liệu này có thể được sử dụng với mục đích vận động chính sách hoặc nghiên cứu. Bản dịch Tiếng Việt được biên tập bởi PanNature.

Đọc tài liệu trực tuyến tại đây:

 

Hoặc tải về: File PDF (10.6 Mb)

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia