Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Cộng đồng Kinh tế ASEAN hay AEC là hiện thân của nguyện vọng hội nhập kinh tế khu vực bao gồm 10 quốc gia thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á1. AEC được thành lập vào ngày 31/ 12/2015 với bốn đặc điểm chính cũng đồng thời là bốn yếu tố cấu thành, gồm: a) một thị trường và cơ sở sản xuất thống nhất; b) một khu vực cạnh tranh cao; c) một khu vực phát triển kinh tế công bằng và d) một khu vực hoàn toàn hòa nhập với nền kinh tế toàn cầu.

Khu vực ASEAN được định hướng trở thành một Cộng đồng ASEAN dựa trên nền tảng đối tác kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội vững chắc giữa các quốc gia thành viên ASEAN (AMS). Trong đó, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) là một trong những trụ cột chính bên cạnh Cộng đồng An ninh – Chính trị (APSC) và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội (ASCC). Khía cạnh kinh tế của hội nhập sẽ đòi hỏi sự tự do hóa thương mại giữa các AMS bao gồm các biện pháp xóa bỏ mọi rào cản thuế quan và phi thuế quan, tăng cường sự liên kết qua lại và các biện pháp khác cho phép tự do hóa luồng hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, nguồn vốn và lao động lành nghề.

180115_AEC

Nghiên cứu “Ảnh hưởng của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đối với Lâm nghiệp Xã hội và Thương mại Lâm sản” được thực hiện bởi Chương trình Trao đổi – Lâm sản ngoài gỗ (NTFP-EP) với sự tài trợ của Chương trình Đối tác ASEAN – Thụy Sỹ về Lâm nghiệp xã hội và Biến đổi khí hậu (ASFCC). Nghiên cứu xác định những tác động (tích cực và tiêu cực) của sự hợp nhất kinh tế đã được hoạch định đối với các bên liên quan trong lâm nghiệp xã hội tại các quốc gia thành viên ASEAN.

Nhằm giới thiệu và chia sẻ rộng rãi hơn các phân tích trên, PanNature đã biên dịch và xuất bản nghiên cứu này. Mời quý vị đọc trực tuyến tại đây:

 

 

Hoặc tải bản điện tử tiếng Việt, tiếng Anh.  

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia