Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Hiện nay trên sông Mê Công, ngoài hàng trăm đập thủy điện trên các dòng nhánh thì trên dòng chính 6 đập của Trung Quốc ở thượng nguồn đã được vận hành. Trong khi đó, nguy cơ hiện hữu gần hơn với Đồng bằng Sông Cửu Long là chuỗi 11 con đập dự kiến xây dựng ngay tại hạ nguồn dòng chính con sông trên lãnh thổ Lào và Campuchia. Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam được đánh giá là một trong những đồng bằng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu trên thế giới. Trong tương lai khi những tác động từ thủy điện được cộng hưởng, đời sống của người dân của mảnh đất này chắc hẳn sẽ càng khó khăn hơn. Và những người nông dân, ngư dân như ông Sáu Dũng, nhân vật trong bộ phim dưới đây, sẽ là những người chịu thiệt thòi nhất khi dòng Mê Công không còn là dòng sông xưa từng nuôi dưỡng họ bao lâu nay nữa. 

Bộ phim được thực hiện bởi Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), với sự hỗ trợ của Quỹ McArthur và Quỹ các hệ sinh thái trọng yếu (CEPF). 

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia