Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Từ ngày 10 đến 13 tháng 11 năm 2017,  đại diện Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) đã tham dự Diễn đàn Nhân dân ASEAN 2017 tại Philippines với chủ đề”Vượt qua biên giới, tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân ASEAN vì một Đông Nam Á công lý, công bằng và nhân đạo” (Beyond Boundaries: Strengthening People’s Solidarities for a Just, Equitable, and Humane Southeast Asia)

Trong số 5 “Không gian hội tụ” của Diễn đàn, PanNature đã trực tiếp đóng góp vào Không gian Hội tụ về Xây dựng nền Hòa Bình và An ninh con người. Trong đó PanNature đã đồng tổ chức một hội thảo và đóng góp tham luận, trình bày tại hội thảo.  

Các đại biểu tham dự APF 2107 chụp ảnh lưu niệm (Nguồn: acsc-apf.org)

Cụ thể, phối hợp với Dự án “Our River Our Life” (Sông của chúng ta – cuộc sống của chúng ta) và các đối tác trong khu vực, PanNature đã tổ chức Hội thảo “An ninh con người và các thảm họa do con người gây ra” (Human Security and Man Made Disasters). Tại sự kiện này, đại diện của PanNature đã trình bày và thảo luận về tác động của thủy điện và sự tham gia của công chúng trong vấn đề này ở Việt Nam và lưu vực Mê Công. 

Đại diện PanNature cũng tham dự và có phần tham luận về các xung đột tiềm tàng trong vấn đề quản lý nguồn nước ở lưu vực sông Mê Công tại Hội thảo “Các xung đột giữa các quốc gia trong khu vực: Cách thức ứng phó, phòng chống và giải quyết (Regional Inter-state Conflicts – How We Resist, Prevent, and Resolve Conflicts). ” 

Ông Trịnh Lê Nguyên, Giám đốc PanNature trình bày tại Hội thảo

Bên cạnh đó, PanNature cũng có những đóng góp tích cực vào Bản Tuyên bố của Diễn đàn với những khuyến nghị về sự cần thiết phát triển khung chính sách môi trường của ASEAN một cách thực chất và toàn diện, thông qua đó thúc đẩy sự bền vững về môi trường, tiếp cận công bằng với nguồn tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với các đe dọa an ninh môi trường phi truyền thống.  

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia