Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Vấn đề tham vấn cộng đồng nói chung và tham vấn cộng đồng trong các dự án phải thực hiện đánh giá tác động môi trường nói riêng là một trong những nội dung được các tổ chức xã hội và đại biểu rất quan tâm, có ảnh hưởng lớn đến người dân, đặc biệt là những nhóm người yếu thế trong xã hội.

Cho đến nay, việc tham vấn cộng đồng vẫn chưa thực sự được tiếp thu triệt để trong Dự thảo Luật Bảo vệ Môi trường. Nhiều ý kiến cho rằng, công tác tham vấn cộng đồng hiện nay còn mang tính hình thức, chưa thiết thực và chưa thực sự lắng nghe người dân, bảo vệ quyền lợi người dân.

Trên đây là video tổng hợp những khuyến nghị chính sách cụ thể tại Hội thảo “Thúc đẩy vai trò tham gia của cộng đồng dân tộc thiểu số & miền núi trong bảo vệ môi trường – định hướng cơ chế, chính sách trong Luật Bảo vệ Môi trường” do Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp thực hiện trong tháng 09/2020, nhằm giải quyết những vướng mắc về tham vấn cộng đồng trong thực tiễn.

Hy vọng rằng những đóng góp này cho Luật Bảo vệ Môi trường sẽ được ghi nhận và thông qua tại kỳ họp Quốc hội thứ 10 từ ngày 20/10/2020.

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia