Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Tập huấn về FPIC
Nếu chỉ nhìn vào cách giải nghĩa có đôi chút “khô khan” – Đồng thuận dựa trên nguyên tắc Tự nguyện, báo trước và được cung cấp thông tin – sẽ khó hình dung một lớp tập huấn FPIC có thể sôi nổi và gắn kết đến vậy.
 
Năm ngày học tập về FPIC là năm ngày mà bất kỳ học viên nào, dù đến từ cơ quan quản lý nhà nước, khối doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ hay đại diện cho tiếng nói của cộng đồng đều giữ được sự hào hứng xuyên suốt. FPIC được “cắt nghĩa” một cách vô cùng đơn giản và gần gũi qua những hoạt động nhóm, tiểu phẩm, trò chơi,… trong một bầu không khí học tập không có đúng – sai: tất cả đều được khuyến khích nói lên quan điểm của mình cũng như lắng nghe và tôn trọng sự khác biệt của người khác.
 
Trên hết, sự đa dạng của các học viên – những đại diện cụ thể nhất cho tổ chức, đoàn thể nơi mình công tác – đã vẽ nên bức tranh toàn cảnh cho thấy các dự án, dù đến từ nhà nước, doanh nghiệp hay các tổ chức phi lợi nhuận,… có thể tác động thế nào tới cộng đồng người yếu thế, bản địa. Bởi vậy, FPIC sinh ra như một giải pháp khuyến khích những người chủ dự án ngồi lại tìm kiếm một sự đồng thuận đích thực từ cộng đồng – không thao túng, đe dọa hay cưỡng ép. Ở đó, cộng đồng được cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về tác động lâu dài của dự án mà không bị che giấu, đánh lạc hướng bởi những lợi ích ngắn hạn. Và thông tin cần được cung cấp trước một khoảng thời gian đủ để cộng đồng có thể cân nhắc thiệt – hơn.
 
Một cách ngắn gọn, để trả lời cho câu hỏi FPIC là gì, hãy bắt đầu với một câu hỏi khác: dự án của bạn đã cho cộng đồng quyền được nói “có” hoặc “không” chưa?
 
Lớp tập huấn về FPIC diễn ra từ ngày 23-27/11/2020, nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường sự tham gia của các tổ chức ngoài công lập trong cải thiện quản trị rừng khu vực Mekong – V4MF” do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ và PanNature, RECOFTC, và WWF phối hợp thực hiện tại Việt Nam, giai đoạn 2017-2021.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
Ông Vũ Hữu Thân (RECOFTC) – Giảng viên của khóa tập huấn và các học viên
Các học viên đến từ các cơ quan tổ chức khác nhau
Nội dung tập huấn được lồng ghép trong các hoạt động vui nhộn, gần gũi
Nội dung tập huấn được lồng ghép trong các hoạt động vui nhộn, gần gũi
Các học viên của khóa tập huấn làm việc nhóm
Các học viên trình bày về bản thân mình
Các học viên lắng nghe những ý kiến, quan điểm khác biệt của nhau
Hoạt động tập huấn có không ít tiếng cười
Hoạt động tập huấn có không ít tiếng cười
Hoạt động tập huấn có không ít tiếng cười
Toàn cảnh buổi thực hành các kiến thức đã học tại xã Bha Lêê, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
Với kiến thức và các công cụ được học, các học viên đã có buổi thực hành tiếp xúc với cộng đồng tại xã Bha Lêê, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
Nhóm học viên chụp ảnh lưu niệm với người dân thôn A Rung, xã BHa Lêê, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia